SEO marketing là gì mà có thể giúp doanh nghiệp tăng xây dựng thương hiệu, danh tiếng? Thậm chí đã có nhiều công ty có thể tăng đến 30% doanh thu chỉ nhờ SEO tốt. Cùng TnA Group tìm hiểu về công cụ này nhé!
SEO marketing là gì?
Hiểu đúng về SEO marketing
SEO (Search Engine Optimization) là thuật ngữ chỉ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Làm SEO marketing tốt giúp website của doanh nghiệp tăng thứ hạng. Và thứ hạng khi tìm kiếm từ khóa càng cao, người dùng càng dễ tiếp cận với doanh nghiệp.
Ngoài ra, SEO cũng giúp tăng khả năng hiện thị của website. Từ đó dễ dàng thu hút người dùng, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.
Vì sao doanh nghiệp cần SEO marketing?
SEO là một trong những công cụ không thể thiếu trong digital marketing. Không cần phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo, có đến 81% lượt click vào website đến từ nguồn tìm kiếm tự nhiên.
Có thể nói, làm SEO là một chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển lâu dài. Làm SEO tốt, thứ hạng càng cao thì sản phẩm của bạn càng dễ đến tay người tiêu dùng.
Xem thêm: Phòng marketing thuê ngoài là giải pháp tối ưu chi phí cho Doanh nghiệp.
Tại sao SEO quan trọng trong chiến lược Digital Marketing?
Những lợi ích của SEO trong Digital marketing
SEO có lợi ích rất lớn trong các hoạt động digital marketing. Đây là nguồn tối ưu lượt truy cập vào website với chi phí không cao. Bởi người dùng ngày càng có xu hướng né tránh nhấp vào những quảng cáo và thích tự tìm kiếm thông tin sản phẩm trên Google nhiều hơn.
Một số lợi ích chính của SEO:
- Tận dụng lưu lượng truy cập không mất phí: Có đến 51% lượng truy cập trung bình vào website không đến từ nguồn trả phí. Bằng việc cung cấp những content chất lượng, doanh nghiệp có thể kích thích khách hàng ở lại lâu hơn với website của mình. Từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Không ít khách hàng cảm thấy tin tưởng những website top đầu trong công cụ tìm kiếm từ khóa. Google vẫn là công cụ được rất nhiều người sử dụng mỗi khi cần tìm hiểu thông tin. Đây là cơ hội tốt để xây dựng lòng tin, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thông qua làm SEO.
- SEO giúp tăng trải nghiệm người dùng với website: Việc tối ưu SEO cũng đồng nghĩa với việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Sự điều hướng khéo léo trong các bài viết có thể tăng cơ hội bán hàng, giúp khách hàng giải quyết được vấn đề của mình.
- Làm SEO là chiến lược phát triển lâu dài và chắc chắn: Làm SEO tốt giúp mang lại lượng truy cập ổn định. Bạn sẽ không cần phải phụ thuộc vào bất cứ quảng cáo nào. Hay phải chi trả quá nhiều tiền để các nền tảng phân bố bài viết lên newfeed của người dùng.
SEO phù hợp ở đâu trong Chiến lược Digital marketing?
SEO là hoạt động trung tâm của chiến lược digital marketing. Với những lợi ích như trên, doanh nghiệp cần có được khoản đầu tư hợp lý để SEO phát huy tối đa tác dụng của mình.
Sự khác nhau của SEO và SEM như thế nào?
Bên cạnh SEO, bạn cũng cần phải hiểu rõ về thuật ngữ SEM. Trước đây, SEM, viết tắt của cụm từ Search Engine Marketing bao gồm cả việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm miễn phí và trả phí. Chính vì vậy, SEO là một phần trong SEM.
Tuy nhiên, hiện theo, trang Search Engine Land đã định nghĩa SEM là cách để gia tăng lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Còn SEO đã trở thành quá trình tối ưu lượt tìm kiếm thông qua nguồn tự nhiên, không mất phí.
Một cách đơn giản, có thể hiểu rằng SEM và SEO đều là các quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhưng theo 2 hình thức:
- SEO: Miễn phí
- SEM: Trả phí
Các bước cơ bản làm SEO marketing
Có nhiều trường phái làm SEO khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, nhìn chung, việc làm SEO marketing thường trải qua 6 bước:
- Bước 1: Nghiên cứu từ khóa (Tìm kiếm và phân tích từ khoá)
- Bước 2: Kiểm tra, phân tích và đánh giá website
- Bước 3: Tạo nội dung cho website
- Bước 4: Tối ưu Onpage cho website
- Bước 5: Xây dựng các liên kết
- Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và duy trì các công việc đang thực hiện
Dịch vụ SEO tổng thể cho doanh nghiệp SMEs
Tại TnA Group, chúng tôi cung cấp dịch vụ SEO web uy tín, chuyên nghiệp. Gói SEO tổng thể của TnA có mức giá cạnh tranh, quy trình làm việc rõ ràng, là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp SMEs.
Quy trình xây dựng chiến lược và thực thi giải pháp SEO tổng thể tại TnA trải qua các bước như sau:
- Bước 1: Xây dựng kế hoạch SEO marketing tổng thế, lên timeline chi tiết cho dự án
- Bước 2: Thiết lập hệ thống quản lý dự án, quản lý công việc trên CRM để chủ doanh nghiệp có thể theo sát tiến độ công việc
- Bước 3: Làm báo cáo công việc, báo cáo kết quả thực thi hoạt động SEO marketing trên Google studio update realtime.
- Bước 4: Họp cố định nhằm tối ưu công việc theo tuần, tháng, quý.
- Bước 5: Đánh giá tiêu chuẩn
Với doanh nghiệp SMEs, gói SEO marketing tổng thể của TnA giúp bạn tối ưu hóa lượt tìm kiếm chỉ với ngân sách 100tr cho 8 tháng.