Tổng hợp kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả

kinh nghiem chay quang cao google 1

Google Ads đang là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm của mình tiếp cận tới khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có những định hướng chính xác khi tiến hành chiến dịch quảng cáo với Adwords. Trong bài viết ngày hôm nay, TnA Group sẽ tổng hợp lại những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất dành cho bạn.

Cách thức hoạt động của Google ads

Trước khi tìm hiểu những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần phải nắm được cách mà Adwords hoạt động. Về bản chất, Google Ads là một hình thức tiếp thị dựa trên những công cụ tìm kiếm của Google. Đây cũng là nơi doanh nghiệp có thể khởi tạo, chạy các chiến dịch quảng cáo thông qua tiến trình tự phục vụ.

Những quảng cáo văn bản sẽ được phát triển bởi doanh nghiệp, sau đó hiển thị tại phần tìm kiếm dựa theo những tiêu chí:

  • Những từ khóa và nội dung có liên quan mật thiết tới sản phẩm.
  • Những loại thiết bị, thời gian trong ngày và vị trí hiện tại của người dùng.
kinh nghiem chay quang cao google 1
Cách thức hoạt động của Google ads

Cách xếp hạng quảng cáo trong Google ads

Hiện nay, Google đang sử dụng một thuật toán để xếp hạng quảng cáo tại Adwords. Đây cũng là cách thương hiệu này xác định vị trí của quảng cáo trả phí trên SERP. Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hiệu quả chính là nắm được nhóm yếu tố chính giúp Google xác định chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo:

  • Giá thầu hiện tại và ngưỡng xếp hạng của quảng cáo trên Adwords.
  • Chất lượng của quảng cáo theo đánh giá người dùng.
  • Bối cảnh tìm kiếm mà quảng cáo hướng tới.
  • Những tiện ích mở rộng mà quảng cáo mang lại

Xem thêm: Hướng dẫn nạp tiền vào Google ads đơn giản, hiệu quả

11 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google mang lại hiệu quả cao

Nếu bạn vừa đặt chân vào lĩnh vực SEO Marketing thì việc nắm được những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google là vô cùng quan trọng. Hãy cùng đội ngũ TnA khám phá những kinh nghiệm đó trong phần dưới đây của bài viết.

  • Tiến hành nghiên cứu và phân loại nhóm từ khóa

Từ khóa là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định cho việc bài viết của bạn đã tối ưu hay chưa. Việc nghiên cứu, phân loại sẽ giúp bạn nắm được đâu là từ khóa chính, cần được lưu tâm đặc biệt. Thêm vào đó, chúng ta cũng không được bỏ sót những từ khóa phụ vì chúng cũng là yếu tố góp phần đưa bài viết của bạn lên top đầu.

  • Kết hợp thêm những từ khóa phủ định vào trong bài viết

Để bài viết quảng cáo của mình tốt hơn, đừng quên thêm vào đó những từ khóa phủ định. Đây là một dạng từ khóa phụ trái ngược với từ khóa chính trong bài. Những từ khóa phủ định cũng là công cụ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy quảng cáo của bạn hơn khi mà có quá nhiều bài viết sở hữu từ khóa chính trùng lặp, giống nhau.

  • Sử dụng thêm những tiện ích hỗ trợ mở rộng Adwords

Với việc thêm những tiện ích Google như liên kết Web, tiện ích giá cả, những mẫu quảng cáo bạn sở hữu sẽ trở nên đa dạng hơn trong mắt người dùng. Điều đó cũng giúp khách hàng thêm tin tưởng vào sản phẩm mà thương hiệu cung cấp.

  • Xác định đúng mục tiêu mà chiến dịch cần nhắm tới

Lựa chọn đúng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí chạy quảng cáo. Thay vì phân bổ quảng cáo ở những khu vực quá rộng lớn, hãy chủ động target vào nhóm khách hàng tiềm năng, phát triển thêm content và nghiên cứu về hành vi người dùng.

  • Chủ động tối ưu điểm chất lượng tại Google

Tối ưu điểm chất lượng Google sẽ cho biết mức độ phù hợp của quảng cáo với từ khóa cụ thể. Ngoài ra, điểm chất lượng cũng góp phần quyết định thứ hạng quảng cáo của bạn.

  • Tối ưu Landing Page tăng tỉ lệ chuyển đổi

Việc chạy Google Ads hiệu quả đi liền với việc tối ưu trang đích để tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hãy dẫn đường link mà bạn mong muốn tại Landing Page. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng những yếu tố trong trang đều đạt chuẩn SEO.

kinh nghiem chay quang cao google 2
11 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google mang lại hiệu quả cao
  • Sở hữu cho mình mẫu quảng cáo bán hàng ấn tượng

Đừng viết những mẫu quảng cáo quá dài dòng vì nó dễ gây nhàm chán cho người đọc. Hãy cố gắng cô đọng những chi tiết quan trọng, tối ưu hết sức có thể và tập trung chủ yếu vào từ khóa chính.

  • Phát hành chiến dịch Ads Remarketing

Khi khách hàng tìm kiếm về một sản phẩm trên Google nghĩa là họ đang có nhu cầu mua nó. Vì vậy, việc kết hợp thêm chiến dịch Remarketing sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo lên nhiều lần.

  • Thiết lập ngân sách quảng cáo của Google Ads

Hiện nay, có 3 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google liên quan tới việc đặt ngân sách là:

  • Khởi đầu với những ngân sách nhỏ, vừa sức
  • Thường xuyên xem những đề xuất ngân sách.
  • Ước tính được trước lượng truy cập từ khóa trong bài viết.
  •  Biết được đâu là khung giờ phù hợp để hiển thị

Vào những thời điểm nhất định, quảng cáo Google sẽ mang lại hiệu quả tích cực hơn. Cụ thể, đó là giờ hành chính và giờ cao điểm, khi mà lượt người truy cập Google được giữ ở mức cao, ổn định.

  •  Thường xuyên xem xét hiệu quả của chiến dịch chung

Bước cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất chính là việc theo dõi những số liệu quả chiến dịch chung. Bao gồm: Tỉ lệ chuyển đổi, số lần hiển thị, tỉ lệ nhất và giá mỗi lần nhấp chuột.

Xem thêm: Tìm hiểu về tài khoản MCC và hướng dẫn tạo MCC Google ads

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Google bạn cần tránh

Cuối cùng là một vài lưu ý nhỏ để việc chạy quảng cáo Google của bạn được hiệu quả hơn. Hãy cố gắng tập trung vào từ khóa chính và phát triển những cụm từ khóa bên lề. Ngoài ra, đừng đưa những dữ kiện không cần thiết vào trong bài viết. Vì điều đó rất dễ làm phân tán sự chú ý của người đọc, gây ra cảm giác nhàm chán.

kinh nghiem chay quang cao google 3
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Google bạn cần tránh

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google hữu ích mà TnA tổng hợp được. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ website của chúng tôi để nhận thêm nhiều bài viết giá trị khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *