Hướng dẫn Remarketing Google Adwords hiệu quả
Với hầu hết các doanh nghiệp, google adwords là một công cụ hữu hiệu giúp nâng cao doanh số. Và Remarketing Google Ads là một cách tận dụng tối ưu tệp khách hàng cũ để tạo ra tối đa lợi nhuận. Vậy remarketing google như thế nào để có được hiệu quả tốt nhất. Tham khảo ngay bài viết Hướng dẫn Remarketing Google của TnA Group dưới đây.
Quảng cáo Remarketing Google Ads là gì?
Trước khi đi đến chi tiết về cách chạy quảng cáo GDN, chúng ta cần phải tìm hiểu Remarketing Google Ads là gì?
Theo Google, Remarketing Google Ads là một hình thức quảng cáo do Google cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tiếp, cho phép các website có thể tạo quảng cáo hướng đến các đối tượng đã từng ghé thăm các website đó. Hay nói một cách đơn giản là website của bạn sẽ được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm của Google mà không cần SEO bất kì từ khóa nào.
Remarketing Google hoạt động khi bạn đã từng sử dụng dịch vụ này của google. Remarketing được thực hiện bằng một đoạn mã đơn giản, được biết đến như là pixel hoặc tag. Khi bạn thêm đoạn mã này vào website của bạn, các nền tảng quảng cáo thông dụng như Google Ads, Facebook, Bing,… sẽ có thể theo dõi những hành vi của người dùng.
Bất cứ khi nào có người truy cập vào website của bạn, Google Ads sẽ thêm họ dưới dạng người dùng trong danh sách của bạn, và nó cũng nhắc người dùng bật cookies trên trình duyệt tìm kiếm của họ.
Khi người dùng bật Cookies, họ cho phép những nền tảng Quảng cáo như Google Ads có thể theo dõi hành vi trên web của họ, lưu trữ thông tin về những thứ họ xem, theo dõi.
Khi mà đoạn mã và Cookies được đặt đúng chỗ, bạn sẽ có thể hiển thị quảng cáo của bạn đến người dùng trong khi họ đang lướt web. Rất lâu sau khi họ rời khỏi trang web của bạn, bạn có thể thực hiện các quảng cáo nhắm mục tiêu trên các web khác trên Google Display, Google Search networks và trên những Video của Youtube.
Vì sao nên sử dụng Remarketing Adword
Theo thống kê, có 3% hoặc ít hơn số khách truy cập lần đầu chuyển đổi, với khoảng 90% thoát khỏi một trang web khi mới chỉ xem đúng một trang. Cần một khoảng thời gian nhất định để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, và đó là nơi mà Remarketing Adword phát huy tác dụng.
Dưới đây là một số lý do bạn nên chạy Remarketing Adword:
Thu hút khách hàng tiềm năng đúng thời điểm
Bằng cách nhắm được khách hàng, những người trước đó đã tương tác với website của bạn, đúng thời điểm. Bạn có thể hiển thị quảng cáo khi họ đang tìm kiếm ở nơi khác, và đúng thời điểm mà họ muốn mua nhất.
Tùy chỉnh được quảng cáo
Bạn sẽ có hơn 100 templates để chọn và có thể tùy chỉnh với phông chữ, màu sắc, logo của riêng bạn. Với Google Ads remarketing, việc tạo nên một quảng cáo chuyên nghiệp là rất dễ dàng.
Tiết kiệm chi phí
Vì Remarketing tập trung vào các triển vọng đủ tiêu chuẩn, quảng cáo của bạn sẽ phù hợp hơn. Google Score sẽ tăng. Điều này giúp giảm tỷ lệ CPC.
Tỉ lệ chuyển đối cao
Remarketing sẽ bắt kịp với những khách hàng sau khi họ đã thăm website của bạn. Bằng cách thu hút lại họ với những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ, khả năng họ mua sản phẩm của bạn cũng sẽ tăng lên
Lưu ý khi chọn đối tượng tiếp thị lại
Việc chọn đối tượng để remarketing cũng là rất quan trọng, nó có thể quyết định mức độ hiệu quả của việc remarketing của bạn.
Bạn nên hiển thị quảng cáo quả bạn đến những người có cùng tính cách, sở thích với các người dùng nằm trong danh sách remarketing của bạn trước đó.
Google Ads sử dụng trí thông minh nhân tạo để phân tích dữ liệu hành vi người dùng từ hàng triệu website và ứng dụng tên Display Network. Điều này cho phép nó tìm kiếm những người dùng tương ứng dựa trên thói quen mua hàng của họ.
Việc này sẽ giúp quảng cáo của bạn được hiển thị với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn, hiểu hơn về hành vi và sở thích của họ, gia tăng mức độ liên quan của quảng cáo.
Hướng dẫn Remarketing Google Adwords
How to remarketing Google Ads? Vậy làm sao để remarketing Google Ads? Hãy tham khảo các bước hướng dẫn Remarketing Google Adwords sau:
- Bước đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ của Google Adwords sau đó lần lượt:
- Chọn Shared Library > Audiences
- Chọn Tag Details and chọn Setup
- Mở rộng View Adwords Remarketing Tag and Instructions, sau đó ghi lại Conversion ID và Conversion Label (nếu có)
- Tạo một Google Ads Remarketing Tag trong Google Tag Manager:
- Trong Tag Manager, chọn New Tag > Tag Configuration > Google Ads Remarketing.
- Nhập Google Ads Conversion Id và Conversion Label (nếu có) đã ghi lại trước đó.
- Click Triggering và chọn một hoặc nhiều Triggers để chỉ định khi mà tag hoạt động.
- Click vào Save để hoàn thành quá trình thiết lập tag của bạn
- Để tối ưu khả năng tương thích trên trình duyệt, bạn cần đảm bảo rằng Conversion Linker được bật.
- Xem trước các thay đổi và xuất bản khi chúng đã sẵn sàng
Trên đây là một số thông tin hay về Remarketing Google Ads và hướng dẫn Remarketing Google Ads hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên từ TnA đã giúp giải đáp những thắc mắc của bạn. Đừng quên theo dõi TnA để có thể cập nhật những thông tin hay và bổ ích nhé!