Giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi Marketing share là gì ?

Giải đáp thắc mắc xoay quanh câu hỏi Marketing share là gì ?

Market share là chiến lược được áp dụng rất nhiều trong quản trị và vô cùng hiệu quả trong việc đánh giá tiềm năng phát triển cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu rõ và trả lời được câu hỏi Marketing share là gì ? Vì vậy trong bài viết dưới đây, hãy cùng TnA Group tìm hiểu những thông tin nhằm giải đáp về vấn đề đó.

Tìm hiểu về khái niệm Market share là gì ?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về Marketing share là gì, chúng ta cần phải hiểu được về khái niệm Market share. Market share – hay thị phần, là tỉ lệ phần trăm mà doanh nghiệp đã chiếm lĩnh được trên thị trường. Ngoài ra, khái niệm này còn được dùng để biểu thị về sự phân chia thị trường giữa doanh nghiệp và các đối thủ cạnh tranh tại một thời điểm xác định.

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook
Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook

Vai trò và ý nghĩa của Market share đối với doanh nghiệp

Khái niệm Marketing share là gì, sự tăng giảm của thị phần luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp quan tâm. Nguyên nhân là vì Market share đóng góp những vai trò quan trọng trong việc:

  • Sự tăng giảm của thị phần sẽ giúp doanh nghiệp thấy được khả năng cạnh tranh của dịch vụ, sản phẩm mà mình đang phát triển.
  • Thị phần tăng sẽ cho phép doanh nghiệp đạt được quy mô thị trường lớn hơn và cải thiện khả năng thu lợi nhuận.
  • Ngày nay, việc tính toán thị phần đã được thực hiện và áp dụng riêng cho từng quốc gia cụ thể. Tuy nhiên, vẫn có những ngành nghề rất khó để có thể xác định, đo lường được thị phần.

Cách đo lường thị phần để lên kế hoạch Marketing hiệu quả

Sau khi nắm được Marketing share là gì, bạn cũng cần nắm được cách đi lường thị phần để lên kế hoạch Marketing hiệu quả:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần chọn ra một mốc thời gian hợp lý để tiến hành kiểm tra, tính toán tổng doanh số của doanh số.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn cũng cần tính toán tổng doanh số của những ngành hàng khác thuộc doanh nghiệp sở hữu. 
  • Bước 3: Để có thể tính ra thị phần, hãy lấy tổng doanh thu của doanh nghiệp chia cho tổng doanh thu của các ngành.

Bí quyết cho các doanh nghiệp để giành được Marketing share là gì ?

Để mở rộng thị phần của mình trên thị trường, các doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới hoặc giảm giá sản phẩm bán ra. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tìm hiểu những bí quyết chiếm lĩnh thị phần sau đây:

  • Tăng cường tiếp cận, bán hàng cho nhóm khách hàng tiềm năng ở thời điểm hiện tại.
  • Giữ lại nguồn Data về nhóm khách hàng cũ đã trải nghiệm dịch vụ. Đây cũng là những mục tiêu mà doanh nghiệp cần tập trung Target.
  • Thực hiện chiến lược tiếp thị đa nền tảng.
  • Nghiên cứu phát triển, đa dạng hóa sản phẩm mà mình bày bán.
  • Nghiên cứu để xâm nhập vào những thị trường mới nhằm giành lấy thêm thị phần.
Bí quyết cho các doanh nghiệp để giành được Marketing share là gì ?
Bí quyết cho các doanh nghiệp để giành được Marketing share là gì ?

Tìm hiểu về cách các thương hiệu lớn mở rộng thị phần

Việc mở rộng thị phần là vấn đề mà mọi doanh nghiệp đều phải quan tâm. Dưới đây là cách mà những thương hiệu lớn trên thị trường hiện nay thực hiện Market share.

Phương pháp Market share được Apple sử dụng

Hiện nay, Apple đang phải cạnh tranh trực tiếp với rất nhiều dòng điện thoại Android khác. Với chính sách đưa ra giá thành đa dạng, Iphone có thể trực tiếp đối đầu với những thương hiệu khác mà không phải lo về doanh số bán ra của những mẫu mới. Ngoài ra, ông lớn này cũng thường xuyên điều chỉnh giá các dòng máy cũ mỗi khi phát hành sản phẩm mới. Chính vì vậy, Apple ngày càng mở rộng được thị phần tại nhiều phân khúc khác nhau.

Phương pháp Market share được TH True Milk sử dụng

TH True Milk có cho mình chiến lược kinh doanh vô cùng đặc biệt. Đó chính là phát triển sản phẩm của mình theo chiều rộng và sâu. Điều đó có nghĩa, mỗi nhóm sản phẩm của hãng bán ra đều có thêm nhiều biến thể khác. Đây là một biện pháp thông minh nhằm thúc đẩy việc ra mắt sản phẩm mới và đa dạng hóa nguồn hàng được bán ra.

Những ví dụ cụ thể về Market share trên thị trường

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về Market share, TnA Group đã tìm được một ví dụ cụ thể như sau:

  • Facebook sở hữu lượng Market share lên đến 71.67%.
  • Twitter sở hữu lượng Market share là 8.37%.
  • Để so sánh lượng Market share giữa hai MXH lớn này, chúng ta có thể áp dụng công thức tính tương đối: 71.68 / 8.37 = 8.56391875747.
  • Như vậy, chúng ta có thể thấy Facebook đang chiếm ưu thế rất lớn trong lĩnh vực của mình với thị phần gấp 8.5 lần đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Twitter.
Những ví dụ cụ thể về Market share trên thị trường
Những ví dụ cụ thể về Market share trên thị trường

Dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tối đa chi phí x10 doanh số tại TnA

Hiện nay, TnA Group đang là cái tên hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài x10 doanh số. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng cam kết về chất lượng của dịch vụ, chắc chắn việc đồng hành cùng chúng tôi sẽ giúp thương hiệu của bạn vươn tới đỉnh cao. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin chúng tôi tổng hợp được nhằm giải đáp thắc mắc về Marketing share là gì. Hy vọng bạn sẽ tiếp tục theo dõi và ủng hộ website của TnA Group để nhận thêm bài viết hấp dẫn khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *