Google ads và Facebook ads là gì? Ưu nhược điểm của mỗi loại?
Với những người chuyên làm về Digital Marketing, chắc hẳn khái niệm Google ads và Facebook ads đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được điểm khác nhau giữa hai nền tảng này và chọn ra cho mình một cái tên phù hợp nhất. Vì vậy, hãy cùng TnA Group tìm kiếm lời giải cho câu hỏi trên thông qua bài viết sau đây.
Khái niệm Google Ads là gì ?
Được thành lập từ năm 1998, Google đã nhanh chóng trở thành một ông lớn trong ngành. Đây hiện là công cụ được hơn 70% lượng người dùng trực tuyến tin tưởng sử dụng.
Google Ads từng được cộng đồng mạng biết đến dưới tên gọi Google Adwords. Đây là một trong những nền tảng quảng cáo dạng pay per click (tính phí trên mỗi lần click chuột) phổ biến nhất hiện nay. Có rất nhiều đơn vị cũng sử dụng hình thức trả phí này trên ứng dụng của mình. Tuy nhiên, hầu như không cái tên nào có thể vượt mặt Google về độ phủ sóng. Vì vậy, khi nhắc tới quảng cáo trả phí, hầu như chúng ta sẽ có xu hướng nghĩ tới Google Ads.
Khái niệm Facebook Ads là gì ?
Nếu Google Ads chuyên về tìm kiếm trả phí thì Facebook lại có hướng đi khác. Facebook Ads là cái tên đi tiên phong trong lĩnh vực mạng xã hội trả phí hay còn gọi là Paid Social. Họ đã rất thành công trong việc tạo lập được sự kết nối giữa những người dùng với nhau. Vì vậy, cộng đồng của Facebook ngày càng phát triển, lớn mạnh theo thời gian.
Đối với những nhà quảng cáo, chủ doanh nghiệp, Facebook Ads chẳng khác nào một “mỏ vàng”. Bởi lẽ, ứng dụng này đang có cho mình một tệp khách hàng khổng lồ hàng đầu thế giới. Không có gì quá ngạc nhiên khi cái tên Facebook chiếm trọn 25% tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến toàn cầu trong năm vừa qua.
Những thông tin mà Facebook nắm được về người dùng có thể nhiều hơn bạn nghĩ. Những điều đó có thể bao gồm: Trang thích, chủ đề tương tác thường xuyên, số lượng bạn bè, vị trí, địa điểm check in,… Với những đơn vị quảng cáo, kho thông tin đồ sộ này rất có giá trị. Bạn có thể dễ dàng phân luồng khách hàng, để có được chiến lược quảng cáo hợp lý.
Đây là lý do giúp Facebook Ads trở thành người bạn đáng tin cậy của những chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ứng dụng này có thể xác định đúng nguồn khách hàng tiềm năng và đưa quảng cáo tới những người dùng có nhu cầu. Hiện nay, không có quá nhiều nền tảng có thể cung cấp quảng cáo một cách chi tiết đến vậy.
Điểm khác nhau giữa quảng cáo Google Ads và Facebook Ads là gì ?
Điểm khác biệt nổi bật giữa Google Ads và Facebook Ads chính là các kênh mà quảng cáo hiển thị. Facebook Ads thường xuất hiện trên các chiến dịch xã hội trả phí tại nền tảng này. Còn với Google, ông lớn này đã quá nổi tiếng với việc đặt quảng cáo trong cài đặt tìm kiếm, hiển thị.
Cả Google Ads và Facebook Ads đều hoạt động độc lập với những hình thức riêng biệt. Hai loại quảng cáo này sẽ nhắm tới những giai đoạn khác nhau của khách hàng:
- Với Google Ads: Khi dùng, truy cập các lượt tìm kiếm trên Google, rất có thể khách hàng đang tìm mua một món đồ nào đó. Lúc này, Google Ads có thể tương thích với lịch sử tìm kiếm, truy cập của người dùng.
- Với Facebook Ads: Facebook Ads lại thường hiển thị trong thời gian thư giãn, giải trí của người sử dụng. Thay vì việc tập trung vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, Facebook sẽ đưa ra quảng cáo dựa trên những thông tin về sở thích, nhu cầu của người sử dụng dịch vụ.
Dù đều được sử dụng rộng rãi nhưng cả Google Ads lẫn Facebook Ads đều có những điểm cộng, điểm trừ của riêng mình.
Google Ads có lợi thế là công cụ tìm được được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. Vì vậy, nhóm đối tượng khách hàng mà nó có thể tiếp cận là rất rộng lớn. Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Google, bạn cũng sẽ phải đối đầu với rất nhiều đơn vị khác với dòng sản phẩm tương tự.
Với việc là MXH được ưa chuộng nhất hiện nay, Facebook đã rất khéo léo trong việc nắm bắt thông tin người dùng. Vì vậy nên những quảng cáo mà nó đưa ra sẽ rất phù hợp, đúng thời điểm đối với khách hàng.
Google ads và Facebook ads nên chọn kênh nào để marketing online ?
Như đã phân tích ở trên, Google và Facebook đều có những lợi thế của riêng mình. Vì vậy, hãy lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với điều kiện, hoàn cảnh và chiến lược kinh doanh mà bạn đặt ra.
Nếu bạn là một đơn vị kinh doanh mới và cần gia tăng doanh thu, một chiến dịch quảng bá tại Google sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng. Trong trường hợp độ phủ sóng thương hiệu được đặt lên hàng đầu, Facebook Ads sẽ là một lựa chọn không tồi.
Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cho mình phòng Marketing thuê ngoài tại TnA để có thể tối đa hóa lợi nhuận và chi phí. Cho tới nay, TnA Group luôn tự hào về việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, có chuyên môn trong lĩnh vực quảng bá, xây dựng thương hiệu. Bạn có thể giảm tối đa chi phí cần bỏ ra với 3 giải pháp phòng Marketing thuê ngoài bao gồm: Gói khởi nghiệp, Gói tăng tăng trưởng và Gói phát triển toàn diện.
Lời kết
Bài viết trên là thông tin mới nhất về Google ads và Facebook ads mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng rằng những gì TnA mang lại sẽ thực sự giúp ích cho bạn trong quá trình quảng bá, xây dựng thương hiệu của riêng mình.