Tổng hợp các hình thức chạy quảng cáo Google phổ biến hiện nay

cac hinh thuc chay quang cao Google pho bien hien nay 1

Với sự phát triển vượt bậc của xã hội, Digital Marketing cũng theo đó mà chứng minh được tầm quan trọng của mình. Hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều sẽ chọn lựa giải pháp này để quảng bá thương hiệu. Trong những phân khúc quảng cáo thuộc loại hình Marketing này, có lẽ Google ads là cái tên được biết đến nhiều nhất. Vậy có những hình thức chạy quảng cáo Google nào được ưa chuộng hiện nay ? Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết sau đây của TnA Group.

Vì sao quảng cáo Google Ads được ưa chuộng

Google Ads là hình thức chạy quảng cáo Google có tính cước phí. Một khi nắm chắc được những nguyên tắc hoạt động của nó, bạn có thể quảng bá cho thương hiệu của mình một cách cực kì hiệu quả. 

Tùy theo mục đích sử dụng, người dùng có thể tạo ra nhiều loại quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn sẽ phụ thuộc vào sự giới hạn của Google. Mục đích chính của hình thức quảng cáo này chính là tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng. Nhờ vậy, bạn có thể tạo ra những bước đột phá về mặt doanh thu. 

cac hinh thuc chay quang cao Google pho bien hien nay 1
Vì sao quảng cáo Google Ads được ưa chuộng

Hình thức chạy quảng cáo google mạng tìm kiếm (Google search)

Đây là hình thức chạy quảng cáo Google được cung cấp trên công cụ tìm kiếm. Với dạng quảng cáo này, thông tin sản phẩm, thương hiệu sẽ được gắn với cụm từ khóa liên quan khi khách hàng tìm kiếm. Loại hình này thường được sử dụng để thúc đẩy khách hàng Click vào quảng cáo. Hiện nay, có 3 dạng cài đặt từ khóa là đối sánh chính xác, đối sánh rộng và khớp cụm từ để bạn có thể lựa chọn.

Hình thức chạy quảng cáo google mạng hiển thị ( Display Network)

Với loại hình này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mỗi khi họ truy cập internet. Quảng cáo Google mạng hiển thị sẽ mang bạn đến với những tệp khách hàng tiềm năng nhất. Hiện nay, có 4 dạng quảng cáo hiển thị được sử dụng rộng rãi nhất là:

  • Quảng cáo hình ảnh thích ứng
  • Quảng cáo tương tác
  • Quảng cáo trong Gmail
  • Quảng cáo hình ảnh đã tải lên

Hình thức chạy quảng cáo Google tiếp thị lại ( Remarketing)

Hình thức quảng cáo tiếp thị lại sẽ nhắm tới nhóm khách hàng đã từng ghé qua website của bạn. Lúc này, quảng cáo sẽ được lồng ghép, gửi tới khách hàng trong quá trình duyệt web. Đây cũng chính là nghĩa chuẩn xác nhất của cái tên “Tiếp thị lại”.

Trong thực tế, chắc chắn mỗi ngày sẽ có rất nhiều lượt khách hàng ghé qua website của bạn. Rất có thể họ đã xem qua các sản phẩm, thậm chí bỏ vào trong giỏ hàng. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà khách hàng đột ngột thoát ra, không chốt giao dịch. Đối với những đối tượng như vậy, tiếp thị lại sẽ là một công cụ tuyệt vời mang họ trở lại với website của bạn.

cac hinh thuc chay quang cao Google pho bien hien nay 3
Hình thức chạy quảng cáo Google tiếp thị lại ( Remarketing)

Hình thức chạy quảng cáo mua sắm ( Google Shopping Ads)

Đây là hình thức chạy quảng cáo Google trực tuyến được sử dụng tương đối rộng rãi. Tại đây, người mua hàng có thể dễ dàng nhìn nhận, đánh giá toàn diện về món đồ mình quan tâm. Thông thường, loại hình này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh bán hàng trên website và đáp ứng đủ điều kiện được đưa ra từ trước. 

Hình thức chạy quảng cáo Google bằng video (Video Ads)

Chạy quảng cáo Video là hình thức quảng cáo với những Video dưới định dạng Youtube. Ngoài ra, nó cũng được sử dụng trên những website đối tác của Google. Dưới đây là một vài lựa chọn định dạng phổ biến cho quảng cáo Video:

  • Quảng cáo trong luồng không cho phép bỏ qua
  • Quảng cáo trong luồng cho phép bỏ qua
  • Quảng cáo khám phá các Video
  • Quảng cáo đệm

Hình thức chạy quảng cáo google với Email (Gmail Ads)

Đây là dạng quảng cáo cho phép các tab quảng cáo xuất hiện trong hòm thư của người dùng Gmail. Các nội dung của quảng cáo này cũng sẽ được mở rộng ra giống như một Gmail nếu người dùng bấm vào xem.

Hình thức chạy quảng cáo thông minh (Smart)

Đây được xem là một tính năng mới vô cùng nổi bật của Google Adwords. Tính năng này được thêm vào để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ khu vực châu Á, Thái Bình Dương. 

Hình thức quảng cáo Google nào đang đem lại hiệu quả nhất

Hiện nay, mỗi hình thức chạy quảng cáo Google lại có những ưu điểm riêng. Chúng đều được tạo ra để hướng tới một nhóm khách hàng cụ thể. Tuy nhiên, có thể nói hình thức quảng cáo tìm kiếm và video đang rất được các nhà đầu tư ưa chuộng. Bởi lẽ chúng gắn liền với những nhu cầu thiết yếu hiện nay của chúng ta khi sử dụng internet. 

Phương pháp tính chi phí quảng cáo Google Adwords

Nguyên tắc tính chi phí quảng cáo Google ads chính là bạn phải đấu thầu để giành được một hành động cụ thể của khách hàng. Chẳng hạn như:

  • Tính phí dựa theo số lượt Click vào website
  • Tính phí dựa trên 1000 lượt quảng cáo của Google
  • Tính phí dựa trên số lượt cài đặt App về máy

Ngoài ra, Google còn dựa trên nhiều yếu tố khác để xác định mức chi phí như: Lĩnh vực kinh doanh, Giá thầu, Chất lượng trang đích, Kết quả quảng cáo,…

cac hinh thuc chay quang cao Google pho bien hien nay 2
Phương pháp tính chi phí quảng cáo Google Adword

Dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords x10 doanh số tại TnA

Nếu đang gặp phải khó khăn trong quá trình quảng bá thương hiệu của mình, hãy liên hệ ngay website của TnA. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, chúng tôi cam kết sẽ mang tới cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt hiện nay, TnA đang hỗ trợ gói dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords x10 doanh số. 

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về những hình thức chạy quảng cáo Google mà chúng tôi tổng hợp được. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ website của TnA để nhận được nhiều bài viết hấp dẫn khác. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *