Ngày nay, Facebook đã trở thành điểm đến hoàn hảo cho những doanh nghiệp muốn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên điều đó cũng khiến việc cạnh tranh tại thị trường này trở nên khốc liệt hơn rất nhiều. Thêm vào đó, không phải ai cũng có kinh nghiệm để tận dụng nguồn tài nguyên mà Facebook mang lại. Vì vậy, trong bài viết dưới đây TnA sẽ mang tới cho bạn những cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất hiện nay.
Tìm hiểu về khái niệm tương tác trên Facebook ?
Trước khi tìm hiểu sâu hơn về cách tương tương tác Facebook, chúng ta cần phải hiểu được khái niệm tăng tương tác là gì. Tương tác Facebook có thể được hiểu là toàn bộ hoạt động của người dùng thực hiện tại các trang cá nhân, bài đăng, Fanpage,… Các hoạt động tương tác hiện nay bao gồm: Like, Comment, Share, Tag,…
Tương tác đóng vai trò hết sức quan trọng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của mình. Dựa trên thuật toán của Facebook, những bài đăng của bạn sẽ được xuất hiện trên trang tin cá nhân của người dùng.
Vì sao nên giữ tương tác trên Facebook luôn tốt nhất
Không chỉ các doanh nghiệp mà người dùng thông thường cũng muốn tăng lượt tương tác của mình trên Facebook bởi các nguyên nhân sau:
- Bài đăng của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng tại Facebook.
- Những bài đăng có lượt tương tác cao sẽ có cơ hội xuất hiện tại Top Newsfeed Facebook.
- Giúp doanh nghiệp tạo dựng được ấn tượng ban đầu tốt trong mắt của khách hàng.
Nguyên nhân khiến lượng tương tác Facebook giảm đột ngột
Không phải tự nhiên mà tài khoản Facebook của cá nhân hay doanh nghiệp bị Facebook bóp tương tác. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này mà bạn cần nắm được để hạn chế điều đó xảy ra:
- Tài khoản Facebook của bạn vừa mới bị khóa Checkpoint trong khoảng thời gian gần đây.
- Tần suất đăng bài quá ít cũng khiến lượng tương tác sụt giảm.
- Hình ảnh thương hiệu của tài khoản không được đầu tư kỹ lưỡng.
- Lạm dụng tính năng Livestream bán hàng quá nhiều cũng gây mất tương tác.
- Hiệu suất phản hồi bình luận của khách hàng quá thấp.
18 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả bạn không thể bỏ qua
Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook là kênh quảng bá chủ lực. Vì vậy, việc cạnh tranh thu hút khách hàng sẽ diễn ra mỗi lúc một gay gắt. Để chủ động hơn trong cuộc chiến truyền thông này, bạn nên nắm được 18 cách tăng tương tác Facebook hiệu quả sau đây.
Cách tăng tương tác Facebook bằng việc sử dụng khung giờ vàng
Khung giờ vàng chính là thời điểm Facebook đạt lượng truy cập cao nhất trong ngày. Đây là lúc mà bài đăng của bạn sẽ có khả năng đạt lượng tương tác cao vượt trội.
Tăng tương tác Facebook bằng cách điền vào chỗ trống
Với phương pháp này, bạn chỉ cần đưa một hình ảnh có nội dung hấp dẫn và nhờ mọi người đưa ra ý kiến. Chỉ cần như vậy bài đăng của bạn cũng đã có được một lượng tương tác đáng kể.
Sử dụng những tiêu đề hấp dẫn giúp thu hút người dùng
Đặt Title hấp dẫn luôn là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả nhất. Phần lớn người dùng sẽ chú ý vào bài viết hơn nếu thấy hứng thú với phần tiêu đề.
Đăng bài đầy đủ, đều đặn để gia tăng tương tác
Đây là cách làm đòi hỏi sự chăm chỉ, kiên nhẫn tới từ người sáng tạo nội dung. Hãy tạo cho chuỗi bài viết có sự nhất quán, để khách hàng chờ đợi những bài đăng tiếp theo.
Sử dụng những hình ảnh hấp dẫn, giàu cảm xúc để tăng tương tác
Với việc sử dụng hình ảnh, người dùng sẽ dễ dàng chú ý tới bài đăng của bạn hơn. Nhờ vậy, lượng tương tác cũng sẽ theo đó mà được cải thiện.
Target đúng đối tượng khách hàng quan tâm dịch vụ
Việc chọn ra đúng đối tượng khách hàng quan tâm dịch vụ sẽ giúp bạn định hướng được những bài đăng trên trang cá nhân. Nhờ vậy mà lượng tương tác sẽ được tăng lên nhanh chóng.
Lọc bớt lượng bạn bè ít tương tác trên Facebook
Việc loại bớt những bạn bè đã không còn hoạt động, tương tác sẽ giúp bạn có thêm khoảng trống để kết nối với những khách hàng tiềm năng khác.
Hạn chế sử dụng những bài đăng bán hàng
Việc làm dụng bài đăng bán hàng có thể gây nên sự nhàm chán cho khách hàng. Vì vậy, bạn cần hạn chế và chỉ post vào những thời điểm cần thiết.
Gia tăng Livestream chia sẻ với người dùng
Khác với Livestream bán hàng, Livestream chia sẻ sẽ giúp bạn kết nối gần hơn với lượng người thường xuyên tương tác. Nhờ vậy, bạn có thể chủ động tạo ra những nội dung mới tại trang cá nhân của mình.
Những cách tăng tương tác Facebook phổ biến khác hiện nay
Ngoài những phương pháp kể trên, vẫn còn rất nhiều cách tăng tương tác khác trên Facebook mà bạn có thể áp dụng:
- Tăng tương tác bằng cách SEO Fanpage lên Google.
- Sử dụng dịch vụ tăng tương tác Facebook.
- Hạn chế nhóm từ ngữ có nội dung phản cảm, lăng mạ.
- Sử dụng tính năng Facebook Ads để gia tăng tương tác.
- Thường xuyên tổ chức các mini game để thu hút người dùng.
- Hạn chế chia sẻ link của các MXH khác trên trang cá nhân.
- Liên kết với những Group, Fanpage khác để kéo tương tác.
- Thường xuyên tương tác, trả lời bình luận của khách hàng.
- Sử dụng những phần mềm hỗ trợ tăng tương tác Facebook.
Xem thêm: Tìm hiểu về khái niệm Remarketing Facebook và những thứ liên quan
Top các phần mềm hỗ trợ tăng tương tác Facebook
Hiện nay, có rất nhiều phần mềm được tạo ra với mục đích giúp người dùng tăng tương tác Facebook. Bạn có thể thử tìm hiểu những cái tên như Ninja System, Ninja Phone, Ninja Care, Ninja Auto Post,… Đây đều là những phần mềm hỗ trợ tương tác đã được rất nhiều người dùng trải nghiệm và đề xuất.
Lời kết
Trên đây là toàn bộ những thông tin và cách tăng tương tác Facebook mà TnA tổng hợp được. Hy vọng rằng những kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn tìm ra hướng đi phù hợp cho mình.