Google trends là gì và tất tần tật thông tin liên quan

google trends la gi 1

Trong thời đại ngày nay, thuật ngữ Google trends đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Mọi người luôn có xu hướng cập nhật cho mình những thông tin, kiến thức mới nhất để tránh lạc hậu so với xã hội. Đây là nguyên nhân chính khiến nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng tăng cao trên internet. Nhờ vậy, Google trends lại càng chứng minh được vị thế của mình đối với cộng đồng nói chung và các Marketer nói riêng. Trong bài viết sau đây, hãy cùng TnA Group tìm hiểu về khái niệm Google trends là gì và những thông tin liên quan tới nó. 

Khái niệm Google Trends là gì?

Hiện nay, dù ở bất kỳ lĩnh vực nào thì việc bắt kịp những xu hướng mới được tạo ra là vô cùng quan trọng. Đối với các Marketer, SEO, đây là nguồn thông tin vô cùng giá trị giúp họ tạo dựng được quảng cáo, phương hướng kinh doanh cho công ty của mình. Và để thực hiện được mục tiêu đó, chắc chắn không thể bỏ qua công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực mang tên Google Trends. Vì thế nên trong mảng Digital Marketing, ai cũng sẽ phải trả lời được câu hỏi Google Trends là gì. 

Về bản chất, Google Trends là một công cụ được Google phát triển nhằm hỗ trợ người dùng. Khi sử dụng Google Trends, bạn có thể tổng hợp, so sánh kết quả Google Search trên toàn cầu. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo ra bảng thống kê, so sánh xu hướng từ khóa theo từng mốc thời gian cụ thể ở mỗi quốc gia. 

Google Trends sẽ hiển thị số liệu của mình dưới dạng biểu đồ thời gian. Nhờ vậy mà chúng ta có thể biết được chính xác đâu là thời điểm mà mức quan tâm tới từ khóa tăng cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể nắm rõ dấu hiệu họ nhiệt của từ khóa để đưa ra quyết định kinh doanh khôn khéo. 

google trends la gi 2
Khái niệm Google Trends là gì?

Những lợi ích vượt trội của việc dùng Google Trends 

Ngay từ khi ra mắt, Google Trends đã được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực dành cho người dùng. Ngay cả các doanh nghiệp, công ty lớn hàng đầu thế giới cũng lựa chọn tin tưởng ứng dụng này. Tất cả đều nhờ vào những ứng dụng tuyệt vời mà nó mang lại, có thể tóm gọn như sau.

Nắm bắt những xu hướng đang thịnh hành hiện nay

Trang chủ của Google Trends luôn cập nhật liên tục những thông tin về xu hướng mới nhất được đông đảo người dùng internet ưa chuộng. Kết quả này sẽ giúp ích rất nhiều cho các Marketer trong quá trình nghiên cứu thị trường. 

Giúp theo dõi, đánh giá, đo lường hiệu suất Marketing

Những kết quả được tổng hợp từ Google Trends sẽ giúp người dùng tổng hợp được hiệu suất Marketing. Qua đó cũng thể hiện được mức độ nhận diện thương hiệu của người dùng đối với những sản phẩm của hãng. 

Tìm ra đâu là khu vực đang nhận được sự ưa chuộng

Khi tìm kiếm kết quả trên Google Trends, bạn còn có thể thu được những thông tin về quốc gia, khu vực có sự quan tâm đặc biệt tới cụm từ khóa được tìm kiếm. Việc xác định khu vực nhận được sự ưa chuộng sẽ giúp chúng ta khoanh vùng được nhóm khách hàng tiềm năng. Nhờ vậy mà có thể định hướng, xây dựng chính sách quảng cáo phù hợp. 

google trends la gi 2
Những lợi ích vượt trội của việc dùng Google Trends

Những cách sử dụng Google Trends hiệu quả dành cho người mới

Sau khi nắm chắc được khái niệm Google Trends là gì, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng vào trong thực tế. Trong phần sau đây, hãy cùng tìm hiểu những cách sử dụng Google Trends hiệu quả để tăng chất lượng SEO cùng TnA. 

Hãy cố gắng tối ưu nội dung xu hướng theo từng mùa

Xu hướng tìm kiếm theo mùa là một nội dung đáng tin cậy và có tính nhất quán cao. Với Google Trends, bạn có thể xác định đâu là nội dung mình cần đẩy mạnh phát triển trong thời gian sắp tới. 

Lựa chọn chủ đề theo xu hướng để có thể bao quát thông tin

Hiện nay, người dùng luôn có cho mình xu hướng chạy theo những gì mới nhất. Ví dụ đơn giản nhất là sự ra mắt của các dòng Iphone mới sẽ kéo theo sự dậy sóng của thị trường. Với Google Trends, bạn có thể hoàn thiện được nội dung của mình theo những chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất từ khách hàng. 

Luôn đảm bảo được độ phổ biến của từ khóa

Google Trends sẽ đều đặn tính toán số lần trung bình người dùng tìm kiếm từ khóa mỗi tháng. Tuy nhiên, điều này thường gặp phải không ít sai số khi những dữ liệu thực tế sẽ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên lề. 

Đánh giá được nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ ở một khu vực cụ thể

Thông thường, sản phẩm của bạn chỉ có thể nhận được sự quan tâm đặc biệt ở một vài vị trí cụ thể. Vì vậy, bạn có thể dùng Google Trends để phân vùng, đánh giá đâu là khu vực có nguồn khách hàng tiềm năng.

Xác định được đâu là nguyên nhân khiến lượt truy cập tự nhiên giảm 

Đôi khi, yếu tố giảm lưu lượng tự nhiên không phải đến từ nội dung mà bạn phát hành. Điều đó còn chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khách quan khác. Nếu có kiến thức về Google Trends, bạn có thể xác định chính xác đâu là nguyên nhân khiến lượt truy cập tự nhiên giảm. Từ đó đưa ra được phương hướng cải thiện tình huống kịp thời.

google trends la gi 3
Những cách sử dụng Google Trends hiệu quả dành cho người mới

Lời kết

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi Google Trends là gì. Hy vọng rằng những kiến thức mà TnA cung cấp sẽ giúp cho bạn có được góc nhìn bao quát hơn về vấn đề kể trên. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ đội ngũ TnA để nhận thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *