Tìm hiểu về khái niệm Remarketing Facebook và những thứ liên quan

khai niem Remarketing Facebook 1

Remarketing luôn giữ một vai trò quan trọng trong những chiến dịch quảng cáo tại Facebook. Nếu sử dụng hợp lý, hiệu quả mà phương pháp này mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Tuy nhiên, cách thức để vận hành, hiển thị quảng cáo Remarketing tại Facebook lại không hề đơn giản. Trong bài viết sau đây, hãy cùng TnA Group đi sâu vào tìm hiểu về khái niệm Remarketing Facebook và những thứ liên quan.

Giải thích về khái niệm Remarketing ? Remarketing Facebook là gì?

Tính đến hiện tại Remarketing là hình thức Digital Marketing vô cùng phổ biến. Remarketing sẽ hiển thị quảng cáo tới cho những khách hàng tiềm năng đã từng ghé qua Website. 

Tương tự như trên, Remarketing Facebook là kỹ thuật tiếp thị khách hàng truy cập vào đường dẫn Facebook dưới những hình thức khác nhau. Pixel Facebook sẽ tiến hành thu thập, lưu trữ hành động thường dùng của khách hàng. Nhờ vậy, quảng cáo sẽ được gửi đi dựa theo những thông tin được tổng hợp trên.

khai niem Remarketing Facebook 1
Giải thích về khái niệm Remarketing ? Remarketing Facebook là gì?

Nhận diện khác biệt Retargeting và Remarketing Facebook

Có rất nhiều người dùng hay nhầm lẫn giữa Retargeting và Remarketing Facebook. Hai hình thức này có rất nhiều điểm khác biệt, tiêu biểu chính là chiếc lược tiếp thị quảng cáo. 

Retargeting chủ yếu thiên về việc phân phối quảng cáo cho khách hàng tiềm năng. Còn với Remarketing, quảng cáo lại dựa trên những thông tin được thu thập từ trước về thói quen của khách hàng. 

Giới thiệu các tính năng hữu ích từ Remarketing Facebook

Remarketing hay tiếp thị lại Facebook có cho mình rất nhiều tính năng tuyệt vời mà bạn có thể tìm hiểu ngay sau đây:

  • Chức năng Customer List giúp hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa với danh sách khách hàng mà doanh nghiệp tự tạo.
  • Website Traffic sẽ hiển thị quảng cáo cho những khách hàng đã từng ghé qua Website của bạn. 
  • Và App Activity giúp hiển thị quảng cáo dựa trên những hoạt động thường ngày của người dùng.

Phương thức hoạt động của Remarketing Facebook là gì?

Remarketing có phương thức hoạt động tương đối đơn giản và có thể chia thành hai dạng phổ biến sau đây:

  • Remarketing số khách hàng truy cập vào website tại Facebook: Chiến dịch quảng cáo này sẽ tập trung vào một nhóm người nhất định dựa trên những thông tin họ cung cấp trong quá trình tương tác với Website.
  • Remarketing số người tương tác với các trang MXH phổ biến: Chiến dịch dạng này sẽ giúp độ nhận diện thương hiệu của bạn được tăng lên đáng kể. Hệ thống MXH là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.
khai niem Remarketing Facebook 3
Phương thức hoạt động của Remarketing Facebook là gì?

Những lí do bạn nên sử dụng Remarketing trên Facebook ?

Remarketing trên Facebook sẽ mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích nếu biết cách vận dụng:

  • Sử dụng triệt để nguồn lưu lượng truy cập mà Website đã để mất.
  • Đảm bảo thương hiệu của bạn luôn đứng ở top đầu khi cung cấp quảng cáo tới nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Không cần đầu tư quá nhiều kinh phí nhưng vẫn đáp ứng được trên mọi nền tảng.
  • Phù hợp với mọi ngành công nghiệp hiện nay.
  • Giúp target vào nhóm khách hàng đã từng truy cập vào Website và có sự quan tâm nhất định tới những sản phẩm mà bạn đang có.

Khi nào bạn nên sử dụng Remarketing trong chiến dịch quảng cáo ?

Có rất nhiều Marketer sử dụng chiến lược Remarketing liên tục – tiếp thị lại cho tất cả khách hàng đã truy cập vào Website nhưng không đạt kết quả chuyển đổi ( Không mua hàng, hoàn thành Form đăng ký, từ chối tải xuống dịch vụ). Một nhóm khác lại chọn cách xác định rõ các tiêu chí trước khi thực hiện Remarketing. 

Với câu hỏi khi nào nên sử dụng Remarketing, bạn nên tránh việc hiển thị quá nhiều quảng cáo cho nhóm khách hàng tiềm năng. Hãy đặt giới hạn số lượng quảng cáo có thể xem bởi mỗi người dùng không quá 2-3 lần/ngày.

Đánh giá ưu nhược điểm phương pháp Remarketing bám đuổi Facebook

Chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của phương pháp Remarketing trong việc quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, lựa chọn nào cũng sẽ có mặt lợi, hại song song với nhau. Phương pháp Remarketing bám đuổi Facebook sẽ có những ưu điểm như sau:

  • Giúp theo dõi hiệu suất quảng cáo chính xác.
  • Quảng cáo sẽ nhắm trực tiếp tới nhóm khách hàng tiềm năng.
  • Giúp tăng độ nhận diện thương hiệu triệt để.

Nhưng bù lại, Remarketing cũng có những mặt còn hạn chế sau đây:

  • Vi phạm quyền riêng tư của người dùng khi sử dụng nguồn dữ liệu cá nhân.
  • Gây khó chịu cho khách hàng với mật độ quảng cáo dày đặc.

Chi phí của Remarketing Facebook có đắt không ?

Một trong những ưu điểm hàng đầu của Remarketing chính là tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Nguyên nhân là vì phương pháp này hoạt động dựa theo số lần nhấp chuột của người dùng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng quản lý, cân bằng số tiền bỏ ra dành cho việc quảng cáo.

khai niem Remarketing Facebook 2
Chi phí của Remarketing Facebook có đắt không ?

Xem thêm: Marketing Facebook Là Gì? DịCh Vụ Quảng Cáo Facebook Cam Kết Doanh Số 2022

Remarketing Facebook có cần Website ?

Hiện tại, Facebook đã cung cấp chức năng Remarketing cho Fanpage. Vì vậy, những doanh nghiệp có quy mô nhỏ sẽ không cần tới Website để có thể vận hành chiến dịch. Tuy nhiên, Website vẫn sẽ là một yếu tố quan trọng giúp quá trình quảng bá thương hiệu diễn ra thuận lợi hơn.

11 cách Remarketing Facebook hiệu quả

Có rất nhiều cách Remarketing đem lại hiệu quả cao. Dưới đây sẽ là 11 phương pháp phổ biến nhất hiện nay mà TnA muốn gửi tới bạn:

  • Dựa trên những khách hàng từng ghé thăm Website.
  • Những khách hàng chưa quay lại Website trong vòng 3 tháng.
  • Những khách hàng đã từng mua hàng tại Website.
  • Những khách hàng từng xem Video của hãng trên Facebook.
  • Những khách hàng vào Website nhưng không chọn liên kết mới.
  • Những khách hàng đã tương tác với Form Lead Ads.
  • Những khách hàng từng ghé trang Facebook của doanh nghiệp.
  • Những khách hàng từng tương tác với bài đăng.
  • Những khách hàng đã trực tiếp nhắn tin với Fanpage.
  • Những khách hàng đã tương tác với Canva Facebook.
  • Remarketing nhóm khách hàng cùng tương tác trên MXH.

Lời kết

Bài viết trên là tổng hợp những kiến thức mới nhất về Remarketing Facebook. Hy vọng rằng TnA đã cung cấp cho bạn những thông tin giá trị để phục vụ cho quá trình xây dựng thương hiệu của mình.

1 những suy nghĩ trên “Tìm hiểu về khái niệm Remarketing Facebook và những thứ liên quan

  1. Pingback: Tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Facebook cùng cùng TnA

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *