Quảng cáo răng sứ, chạy quảng cáo nha khoa làm thế nào mới hiệu quả? Những nhân tố nào giúp content nha khoa chạm tới người xem? Đây là những câu hỏi thường gặp trong quá trình truyền thông, quảng cáo cho các địa chỉ nha khoa. Hãy cùng TnA Group giải đáp ngay sau đây!
Sai lầm cần tránh khi Quảng cáo phòng khám Nha khoa
Có rất nhiều cách marketing cho nha khoa, nhưng không phải cách nào cũng có thể mang lại hiệu quả. Một trong những lý do quan trọng khiến bạn mắc sai lầm là chưa có bài viết hay về nha khoa, chưa xác định được target nha khoa cụ thể.
Cùng TnA Group điểm qua những sai lầm khiến bạn chạy quảng cáo nha khoa không hiệu quả nhé:
- Không xác định đúng đối tượng: Việc set đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp tối ưu quảng cáo, dễ dàng chuyển đổi. Nếu set sai đối tượng, ví dụ độ tuổi quá thấp như 17 tuổi, sẽ rất khó để có thể chuyển đổi vì nhóm này chưa đủ khả năng tự chi trả.
- Content nha khoa chưa hay: Content về răng miệng cần đảm bảo yếu tố dễ hiểu nhưng vẫn cần cung cấp thông tin hữu ích, chạm đến insight người đọc. Không nên sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành gây khó hiểu.
- Không có kế hoạch cụ thể: Nhiều phòng khám nha khoa chạy quảng cáo theo bản năng, không có kế hoạch cụ thể. Điều này khiến ngân sách trở nên tốn kém hơn vì không mang lại hiệu quả gì
- Không chỉ ra được điểm đặc biệt của sản phẩm: Nếu không chỉ ra được USP, khách hàng không có lý do gì để lựa chọn dịch vụ của bạn
15 bí kíp quảng cáo nha khoa hiệu quả
Để quảng cáo nha khoa hiệu quả, bạn có thể tham khảo nhanh 15 bí kíp sau đây:
- Xây dựng blog
Việc xây dựng blog là hướng phát triển lâu dài. Thông qua nội dung hữu ích trên website, khách hàng có thêm thông tin để tin tưởng dịch vụ của bạn.
2. Xây dựng content mạng xã hội
Trên mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với người dùng. Hãy biến phòng khám nha khoa của bạn trở thành một người bạn chăm sóc răng miệng thân thiện và có chuyên môn cao.
3. Viết content hữu ích
Các content trên kênh truyền thông không nên chỉ là các bài quảng cáo. Nếu toàn bài quảng cáo, khách hàng sẽ bị “ngợp” trước vô số thông tin mỗi ngày. Hãy tăng tương tác bằng những meme hài hước hay những kiến thức hữu ích được thể hiện 1 cách dễ hiểu.
4. Tăng tương tác bằng minigame
Bạn có thể kết nối với khách hàng thông qua các hoạt động thử thách, minigame có quà….
5. Tương tác bằng câu hỏi thảo luận
Ngoài minigame, bạn có thể tạo những câu hỏi thảo luận về các vấn đề mà khách hàng quan tâm. Điều này giúp xây dựng niềm tin với thương hiệu rất tốt.
6. Xây dựng cộng đồng
Bạn có thể xây dựng cộng đồng cho phòng khám hay dịch vụ của bên mình. Phương pháp này được dùng nhiều cho dịch vụ niềng răng và mang đến nhiều hiệu quả.
7. Chạy quảng cáo
Muốn chạy quảng cáo tốt cần có kinh nghiệm, chuyên môn cao. Đây là cách giúp nhiều người biết đến phòng khám nha khoa của bạn nhưng cũng tốn không ít chi phí.
8. Khuyến mãi, dùng thử
Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mại hay trải nghiệm dịch vụ nhân dịp ngày lễ. Điều này cũng thu hút rất nhiều khách hàng mới.
9. Tổ chức các sự kiện, workshop offline, online
Bạn có thể tổ chức các sự kiện online/offline, mời các chuyên gia chia sẻ về vấn đề sức khỏe răng miệng.
10. Thuê KOL, KOC review
Hình thức review trên tiktok hiện nay đang được rất nhiều phòng khám sử dụng. KOL, KOC đều là những người có sức ảnh hưởng lớn tới nhóm công chúng, dễ chuyển đổi khách hàng.
11. Livestream tư vấn
Bạn hoàn toàn có thể mở những buổi trò chuyện, trao đổi online thông qua livestream để giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
12. Booking báo chí
Để tăng thêm độ uy tín, bạn có thể tham khảo dịch vụ đăng bài Pr trên các trang báo. Một số trang báo uy tín được nhiều người biết đến như Vnexpress, Dân trí…sẽ là các lựa chọn phù hợp
13. Phát hành ebook
Bạn có thể quảng cáo bằng việc phát hành các ebook miễn phí, từ đó xây dựng thương hiệu, tăng uy tín.
14. Quảng cáo tờ rơi
Đây là cách quảng cáo truyền thống nhưng cũng giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.
15. Tài trợ cho các sự kiện
Bạn có thể trở thành nhà tài trợ cho các sự kiện của các hội nhóm, CLB. Từ đó nhận quyền lợi được truyền thông trong sự kiện từ phía họ.
Lưu ý trước khi chạy quảng cáo nha khoa?
Khi chạy quảng cáo nha khoa, bạn cần chú ý đến “luật chơi” trên các nền tảng. Mỗi nền tảng có 1 thuật toán khác nhau, không nên để kênh của mình bị vi phạm chính sách. Muốn không vi phạm, người chạy quảng cáo cần nắm rất rõ thuật toán, và có kiến thức chuyên môn cao.
Dịch vụ chạy quảng cáo Phòng khám Nha khoa, Đảm bảo tăng doanh thu vượt trội
TnA Group cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo nha khoa uy tín, đảm bảo tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chúng tôi sở hữu đội ngũ với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Đồng thời đã có nhiều kinh nghiệm thực chiến hợp tác với các bệnh viện lớn nhỏ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.
Xem thêm: Phòng marketing thuê ngoài là giải pháp tối ưu chi phí cho Doanh nghiệp.
Có nên tự chạy quảng cáo nha khoa hay sử dụng phòng marketing thuê ngoài
Việc lựa chọn tự chạy quảng cáo hay thuê ngoài phụ thuộc vào tình hình thực tế của mỗi phòng khám. Với các phòng khám chưa có phòng marketing hoàn chỉnh, muốn tối ưu ngân sách mà vẫn mang lại hiệu quả cao, thì việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài sẽ là giải pháp tối ưu nhất.
Trên đây là toàn bộ những sai lầm khi chạy quảng cáo cho phòng khám nha khoa và cách để truyền thông hiệu quả hơn. Hy vọng bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn đưa ra phương án phù hợp nhất cho phòng khám của mình!
Xem thêm: Tìm hiểu về sách dạy Google ads và những thông tin bên lề