Tìm hiểu khái niệm Marketing Communication là gì và những thứ liên quan

Giải thích khái niệm Marketing Communication là gì ?

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc tiếp thị qua Internet đã trở nên rất phổ biến. Một doanh nghiệp có thực sự thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách mà họ làm truyền thông. Và Marketing Communication đã nghiễm nhiên trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu. Vậy Marketing Communication là gì, có cách thức hoạt động như thế nào ? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây được tổng hợp và phân tích bởi TnA Group.

Giải thích khái niệm Marketing Communication là gì ?

Marketing Communication hay Marcom là tên gọi của phương thức tiếp thị truyền thông. Nó được sử dụng làm cầu nối giữa doanh nghiệp và nhóm khách hàng tiềm năng. Nhờ vào những kênh như Email, MXH,… khách hàng và doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác qua lại với nhau. 

Để giải thích Marketing Communication là gì theo cách đơn giản, đó chính là những phương tiện mà doanh nghiệp sử dụng để trao đổi thông tin sản phẩm, dịch vụ với người dùng. Một Marketer chuyên nghiệp sẽ biết cách sử dụng phương tiện truyền thông để đưa thương hiệu đến với phần đông khách hàng.

Giải thích khái niệm Marketing Communication là gì ?
Giải thích khái niệm Marketing Communication là gì ?

Marcom Manager là gì? Công việc của Marcom Manager như thế nào?

Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nhằm thu hút người tiêu dùng đang ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy, sự có mặt của các Marcom Manager hay Quản lý truyền thông tiếp thị là vô cùng cần thiết. Đây đều là những chuyên gia về phân tích, đánh giá thị trường để đưa ra chiến lược hợp lý. Ngoài việc quản lý kênh truyền thông và nâng tầm thương hiệu, một Marcom Manager giỏi sẽ đảm nhận những công việc khác như:

  • Tạo lập, triển khai kế hoạch cụ thể nhằm gia tăng thị phần doanh nghiệp.
  • Tiến hành khảo sát, đánh giá thị trường thường xuyên.
  • Phát triển những chiến lược đặt ngân sách, giá bán.
  • Phối hợp và quản lý đối với những bên đại lý của doanh nghiệp.
  • Tạo lập bản trình bày tiếp thị dành riêng cho các bên liên quan.

Mục tiêu chính của chiến dịch Marketing Communication là gì

Sau khi hiểu được về khái niệm Marketing Communication là gì, bạn cũng nên nắm được những mục tiêu chính của chiến dịch Marcom:

  • Tạo lập, duy trì sợi dây kết nối của khách hàng đối với doanh nghiệp: Đây được xem là một chiến lược dài hạn có tác động trực tiếp tới đến thị phần, lợi nhuận và giúp doanh nghiệp thu hút nguồn nhân lực tài năng.
  • Thu gọn chu kỳ mua hàng của người tiêu dùng: Việc xác định được những thông tin cần mang tới cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra biện pháp hỗ trợ kịp thời. Nhờ vậy mà thời gian quyết định thua mua sản phẩm của người dùng sẽ được rút ngắn.
Mục tiêu chính của chiến dịch Marketing Communication là gì
Mục tiêu chính của chiến dịch Marketing Communication là gì

Lợi ích đối với doanh nghiệp của Marketing Communication là gì?

Tiếp thị truyền thông đem tới cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích cụ thể. Ngoài việc dễ dàng tìm kiếm, nắm bắt thông tin khách hàng, Marcom còn hỗ trợ rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • Bằng những công cụ quảng cáo hữu ích, tiếp thị truyền thông giúp đẩy mạnh sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  • Giúp doanh nghiệp thực hiện được mục tiêu kinh doanh đề ra một cách dễ dàng.
  • Những nhân tố làm tiếp thị truyền thông có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích nhằm gia tăng chất lượng thành phẩm.
  • Cuối cùng, tiếp thị truyền thông có khả năng kết nối doanh nghiệp với phần đông khách hàng, tạo lợi thế cho những chiến lược kinh doanh dài hạn.

Những yêu cầu cụ thể khi làm Marketing Communication là gì ?

Đối với Marcom, bạn cần phải xác định rõ mục tiêu, tính chất công việc ảnh hưởng tới người dùng. Ngoài ra, doanh nghiệp thực hiện cũng cần đảm bảo những tiêu chí dưới đây:

  • Doanh nghiệp cần xác định hình tượng mà mình đang hướng tới. Từ đó, có thể xây dựng phương án truyền thông hợp lý nhằm thu hút khách hàng.
  • Ngoài ra, việc lựa chọn Marketing Communication theo dạng nào cũng vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp có thể tiếp thị bằng quảng cáo hoặc đưa trực tiếp hình ảnh của thương hiệu lên sóng truyền hình. 
  • Cuối cùng, để Marcom hoạt động hiệu quả bạn cần phải tiếp cận, tạo kết nối bền vững đối với khách hàng. 

Các công cụ Marketing Communication thường sử dụng

Ngoài tìm hiểu Marketing Communication là gì, việc nắm được các công cụ của tiếp thị truyền thông cũng vô cùng quan trọng. Điều đó sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi áp dụng hình thức tiếp thị này vào thực tế:

  • Sử dụng quảng cáo: Đây là phương pháp được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng khi muốn tiếp cận khách hàng. Quảng cáo có thể được sử dụng tại các: Website, Fanpage, đài truyền hình,…
  • Áp dụng chương trình khuyến mãi: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tổ chức những đợt khuyến mãi ngắn hạn nhằm lôi kéo người dùng. Sau đó, hãy phát triển thêm những chính sách mới lạ để giữ chân khách hàng lâu dài.
  • Sử dụng mối quan hệ công chúng: Những hoạt động xã hội tích cực sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình tượng trong mắt cộng đồng. Đó có thể là những chương trình tài trợ, trồng cây, từ thiện, hiến máu nhân đạo,… 
Các công cụ Marketing Communication thường sử dụng
Các công cụ Marketing Communication thường sử dụng

Lời kết

Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu được về khái niệm Marketing Communication là gì. Hãy tiếp tục nghiên cứu, phân tích chuyên sâu để có thể áp dụng hình thức tiếp thị này cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ tiếp tục theo dõi website của TnA Group để nhận thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *