Giải thích chuyên sâu về khái niệm Zalo Ads là gì 

Tìm hiểu về khái niệm Zalo Ads là gì

Zalo Ads được biết tới là hệ thống tự chạy quảng cáo của Zalo thông qua đội ngũ quản lý của App. Tuy mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng loại hình quảng cáo này đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Vậy cụ thể, Zalo Ads là gì và có những lợi thế nào so với những dạng quảng cáo khác ? Hãy cùng TnA Group tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về khái niệm Zalo Ads là gì

Hiện nay, Zalo Ads được biết tới là nền tảng hỗ trợ nhà quảng cáo chủ động thực hiện và tối ưu quảng cáo của mình trên hệ thống Zalo Network bao gồm:

  • Ứng dụng Zalo trên điện thoại và máy tính (Quảng cáo được thực hiện tại nhật ký người dùng hoặc trên Media Box).
  • Zing MP3 (Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến vô cùng phổ biến tại Việt Nam).
  • Báo mới và Zing News ( 2 trang tin tức rất được giới trẻ ưa chuộng).

Ngoài ra, trên hệ thống Zalo Ads còn hỗ trợ rất nhiều những loại hình quảng cáo khác như: 

  • Quảng cáo giới thiệu tài khoản Zalo Official.
  • Quảng cáo giới thiệu Website của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ quảng cáo bài bán sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ quảng cáo các sản phẩm truyền thông như Video – Bài hát – Album.
Tìm hiểu về khái niệm Zalo Ads là gì
Tìm hiểu về khái niệm Zalo Ads là gì

Những lý do nên lựa chọn Zalo Ads là gì ?

Lượt người dùng tăng đột biến trong khoảng thời gian gần đây đã biến Zalo trở thành một trong những thị trường tiềm năng nhất. Ngoài ra sau khi nâng cấp tài khoản khoản lên Zalo Business bạn còn có cơ hội nhận được những lợi ích sau:

  • Sở hữu 120 lượt hiển thị trên kết quả tìm kiếm hàng tháng.
  • Hỗ trợ 3000 liên hệ mới trong danh bạ của Zalo.
  • Sở hữu bộ tiện ích hỗ trợ kinh doanh của Zalo.
  • Sở hữu 120 lượt chat với người lạ mỗi tháng.

Việc sử dụng Zalo Ads có mang lại hiệu quả ?

Hiện nay, Zalo đang là một MXH rất có tiềm năng tại Việt Nam. Chính vì vậy việc chạy quảng cáo tại Zalo sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về cho doanh nghiệp. Đặc biệt với công cụ tìm kiếm mà Zalo cung cấp, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng, cho phép quảng cáo đến đúng đối tượng.

Những hình thức quảng cáo trên Zalo phổ biến hiện nay

Hiện nay, Zalo đang hỗ trợ tới 6 hình thức quảng cáo khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp:

  • Thực hiện quảng cáo trên Zalo Form: Zalo Form sẽ thu thập thông tin từ khách hàng, giúp doanh nghiệp lên danh sách khách hàng tiềm năng.
  • Thực hiện quảng cáo tại Website: Với dạng quảng cáo này, Website của bạn sẽ có được một lượng lớn khách hàng tới từ Zalo.
  • Thực hiện quảng cáo bằng Zalo Official Account: Giống như quảng cáo Website, hình thức này cũng giúp quảng cáo hiển thị trên Zalo App và Network giúp trang Official của doanh nghiệp thực hiện được biết đến rộng rãi.
  • Tính năng quảng cáo bài viết: Đây là hình thức quảng cáo nội dung bài viết nhằm tăng tương tác. Những quảng cáo được thực hiện sẽ luân phiên xuất hiện trên Zalo App.
  • Tính năng quảng cáo sản phẩm: Đây là hình thức quảng bá sản phẩm của cá nhân, doanh nghiệp thông qua nền tảng của Zalo. Khách hàng sẽ tiếp cận thông tin về sản phẩm thông qua bài viết tại Zalo App.
  • Tính năng quảng cáo bằng Video: Đây là dạng quảng cáo rất được ưa chuộng vì giúp thu hút một lượng lớn người xem tương tác và đặt mua sản phẩm, dịch vụ.
Những hình thức quảng cáo trên Zalo phổ biến hiện nay
Những hình thức quảng cáo trên Zalo phổ biến hiện nay

Những lợi thế vượt trội của Zalo Ads là gì ?

Việc sử dụng Zalo Ads mang lại rất nhiều lợi thế trực tiếp về cho doanh nghiệp như:

  • Tối ưu hóa chi phí cần bỏ ra cho quảng cáo.
  • Sở hữu nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng với nhiều độ tuổi khác nhau.
  • Có tỷ lệ tiếp cận người dùng ấn tượng bậc nhất.
  • Khả năng kết nối giữa nhà quảng cáo với người dùng ấn tượng.

Những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng quảng cáo Zalo là gì ?

Mọi chiến dịch quảng cáo trên MXH nếu muốn thành đều cần phải đạt được những tiêu chí nhất định. Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của quảng cáo Zalo:

  • Chỉ số CTR của doanh nghiệp thực hiện.
  • Số lượng Click quảng cáo đi kèm với giá thầu.
  • Số tiền tạm giữ và số tiền hiện có trong tài khoản.

Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo Ads hiệu quả nhất hiện nay

Để tiến hành chạy quảng cáo bằng Zalo Ads, bạn cần thực hiện theo những bước sau đây:

  • Truy cập vào Zalo Ads và đăng nhập tài khoản Zalo của bạn.
  • Chọn Khách hàng cá nhân hoặc Tổ chức/Doanh nghiệp để xác nhận thông tin.
  • Tích vào ô đọc và xác nhận các điều khoản cung cấp bởi Zalo.
  • Chọn “Xác nhận thông tin” để cập nhật hợp đồng.

Đánh giá độ hiệu quả giữa Facebook Ads và Zalo Ads

Tuy ở Việt Nam Facebook là MXH phổ biến hơn nhưng Zalo Ads lại đang chứng minh được hiệu quả vượt trội của mình. Nguyên nhân chính là vì tệp khách hàng tiềm năng tại Zalo chưa được khai thác rộng rãi. Chính vì vậy, đây sẽ là một môi trường thuận lợi cho những doanh nghiệp còn đang trên đà phát triển.

Đánh giá độ hiệu quả giữa Facebook Ads và Zalo Ads
Đánh giá độ hiệu quả giữa Facebook Ads và Zalo Ads

Lời kết

Trên đây là toàn bộ kiến thức TnA Group muốn gửi tới bạn để trả lời cho câu hỏi Zalo Ads là gì. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ Website của chúng tôi để nhận thêm nhiều thông tin hấp dẫn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *