Nhân viên marketing là làm gì? Những kỹ năng cần có để được lương cao

Nhan vien marketing la gi

Không doanh nghiệp nào hiện nay có thể thiếu bộ phận marketing. Chính vì vậy, vị trí nhân viên marketing luôn là vị trí hot. Vậy nhân viên marketing là làm là gì? Nhân viên marketing lương bao nhiêu? Cùng TNA GROUP tìm hiểu ngay sau đây! 

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là người làm việc ở bộ phận marketing của doanh nghiệp. Họ lên kế hoạch, thực thi các hoạt động marketing theo chỉ thị của giám đốc, với mục tiêu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của công ty đến tay người tiêu dùng. 

Còn nhân viên marketing tiếng anh là gì? Về cơ bản, nhân viên marketing tiếng anh cũng thực hiện những công việc như 1 nhân viên marketing bình thường. Tuy nhiên, ngôn ngữ thực thi bằng tiếng Anh thay vì tiếng Việt. Nhân viên marketing tiếng Anh thường làm việc ở các công ty đa quốc gia. 

Vậy một nhân viên marketing lương bao nhiêu? Mức lương tùy thuộc vào vị trí, số năm kinh nghiệm, năng lực của mỗi người. Với vị trí Marketing Executive, mức lương khởi điểm trung bình từ 8 – 12tr/tháng. 

Nhan vien marketing la gi
Nhân viên marketing là gì?

Marketing có những mảng nào?

Marketing có rất nhiều mảng khác nhau. Một số vị trí công việc phổ biến trong phòng marketing là:

  • Social media marketing: Đây là vị trí chịu trách nhiệm toàn bộ các chiến dịch truyền thông trên các kênh social media như Instagram, Facebook,…
  • Digital marketing: Thực hiện các hoạt động marketing số. Ví dụ như làm SEO, chạy Google Adwords, Facebook Ads….
  • Content Creator: Vị trí content là người làm nội dung. Đây là người chịu trách nhiệm chính lên idea, sản xuất nội dung, làm việc với thiết kế…để cho ra sản phẩm cuối cùng theo đúng yêu cầu của giám đốc
  • Nhân viên branding: Chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp

Công việc của một nhân viên marketing là gì?

Nhan vien marketing la gi 2
Công việc của một nhân viên marketing là gì?

Với các vị trí khác nhau, công việc của 1 nhân viên marketing cũng sẽ có đặc thù riêng. Một số công việc chính có thể kể đến như sau: 

Xây dựng chiến lược marketing

  • Nghiên cứu thị trường, phân đoạn thị trường mục tiêu sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh
  • Nghiên cứu khách hàng, phân tích insight để tìm ra được mong muốn ẩn sâu bên trong khách hàng
  • Lên kế hoạch quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng
  • Giải quyết các vấn đề khủng hoảng truyền thông nếu có phát sinh trong quá trình marketing sản phẩm

Sáng tạo nội dung

  • Lên ý tưởng cho các ấn phẩm truyền thông online, offline theo đúng kế hoạch đã đặt ra
  • Sản xuất nội dung: Nội dung blog, post social media, nội dung email marketing, nội dung video quảng cáo….
  • Xây dựng nội dung ấn phẩm offline: Nội dung trên banner, catalogue,….

Marketing quảng cáo: 

  • Thực thi các hoạt động quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, Zalo….
  • Tối ưu hiệu quả quảng cáo trên các nền tảng, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn mang lại hiệu quả tối đa 

Đánh giá hiệu quả công việc nhân viên marketing thế nào?

Có nhiều cách để đánh giá hiệu quả công việc của 1 nhân viên marketing. Đánh giá qua kết quả công việc đạt được, có một vài chỉ số như sau: 

  • Về doanh thu: Các hoạt động marketing được thực thi với mục đích mang lại doanh thu cho công ty. Qua KPI về doanh thu, có thể đánh giá được phần nào mức độ đạt/không đạt của nhân viên hay cả phòng marketing
  • Về các chỉ số trên từng nền tảng: Mỗi 1 hoạt động trên các nền tảng khác nhau đều có những chỉ số riêng. Ví dụ bài post instagram sẽ có các chỉ số như lượt tiếp cận, lượt like – comment – share – save. Dựa vào KPI đặt ra, có thể qua các chỉ số này để đánh giá hiệu quả công việc. 

Kỹ năng cần có của một Marketing Executive là gì?

Để trở thành 1 nhân viên marketing xuất sắc lương cao, bạn cần có cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và thái độ làm việc tốt. 

  • Kiến thức chuyên môn: Đây là điều không thể thiếu với 1 nhân viên marketing. Càng muốn thăng tiến trong sự nghiệp, bạn càng phải trau dồi, nâng cấp liên tục kiến thức của mình. Nếu không update kiến thức thường xuyên, bạn sẽ không thể theo kịp tốc độ phát triển của marketing thời đại
  • Kỹ năng mềm: Ngoài kiến thức, bạn cần trang bị kỹ năng cần thiết để làm việc nơi công sở như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng xử lý giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình và trình bày ý tưởng….
  • Thái độ làm việc: Một thái độ làm việc cầu tiến, luôn lắng nghe và không ngừng học hỏi sẽ giúp bạn tạo được cảm tình tốt với mọi người
Nhan vien marketing la gi 3
Kỹ năng cần có của một Marketing Executive là gì?

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về vị trí nhân viên marketing. Để trở thành nhân viên marketing xuất sắc lương cao, có rất nhiều thứ bạn cần trau dồi và chuẩn bị ngay từ hiện tại. Chúc bạn tìm được công việc như mong muốn của mình! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *