Tìm hiểu về ngưỡng thanh toán Facebook cho người mới tiếp cận

Khái niệm ngưỡng thanh toán Facebook là gì ?

Ngay cả với những Marketer chuyên nghiệp, chi phí quảng cáo luôn là một vấn đề đau đầu. Đặc biệt với nền tảng Facebook, ngưỡng thanh toán rất cần được lưu tâm. Vậy khái niệm ngưỡng thanh toán là gì, vận hành như nào trong chiến dịch Marketing ? Hãy cùng TnA tìm kiếm câu trả lời trong bài viết tìm hiểu về ngưỡng thanh toán Facebook cho người mới tiếp cận dưới đây.

Khái niệm ngưỡng thanh toán Facebook là gì ?

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, chi phí quảng cáo sẽ được cộng dồn lại. Ngưỡng thanh toán chính là số tiền bạn có thể dùng cho quảng cáo trước khi Facebook bắt đầu tính phí. Mỗi khi chi phí quảng cáo của tài khoản chạm ngưỡng thanh toán, Facebook sẽ tính phí bạn với số tiền đó. Ngưỡng thanh toán Facebook được xác định vào thời điểm bạn bị tính phí dựa trên số tiền chi cho hoạt động quảng cáo.

nguong thanh toan Facebook 1
Khái niệm ngưỡng thanh toán Facebook là gì ?

Tìm hiểu về các ngưỡng thanh toán Facebook Ads

Trong lần đầu tiên chạy quảng cáo trên Facebook, ngưỡng thanh toán sẽ được thiết lập là một số tiền nhỏ. Tuy nhiên, sau khi tài khoản thanh toán thành công, giá trị này có thể sẽ tăng lên. Và nó sẽ chỉ dừng lại khi đạt đến ngưỡng thanh toán cao nhất của Facebook.

Khi nào thì bị lập hóa đơn ngưỡng thanh toán Facebook

Thời điểm bạn bị tính phí quảng cáo hoặc đạt ngưỡng thanh toán Facebook phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nó có thể được tính dựa trên đơn vị tiền tệ hoặc phương thức thanh toán mà bạn lựa chọn cho quảng cáo của mình. Ngoài ra, tần suất tính phí cũng có thể phụ thuộc vào việc tài khoản của bạn có đủ điều kiện đạt ngưỡng nhận hóa đơn hay không.

Làm thế nào để xem hóa đơn thanh toán Facebook?

Khi lập thống kê số tiền đã đầu tư cho chiến dịch quảng cáo, bạn có thể xem giới hạn chi tiêu dành cho quảng cáo hàng ngày tại phần “Trình quản lý quảng cáo”. Hãy chọn phần “Lập hóa đơn” để nhận được những thông tin chính xác về chi phí đã bỏ ra. 

Với hóa đơn này, bạn sẽ nhận được tất cả thông tin về các khoản chi phí mà mình đã đầu tư cho việc duy trì quảng cáo. Bao gồm những quảng cáo cụ thể mà bạn đã thanh toán trong khoảng thời gian trước đây. Điều này giúp người dùng có hình dung cụ thể về việc nguồn vốn của mình đã được sử dụng như thế nào, đầu tư vào các bài quảng cáo nâng cao nhận thức hay thu hút người dùng Click trực tiếp vào đường dẫn quảng cáo.

nguong thanh toan Facebook 2
Làm thế nào để xem hóa đơn thanh toán Facebook?

Hướng dẫn tăng hoặc hạ các ngưỡng thanh toán Facebook

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc tăng hoặc hạ các ngưỡng thanh toán Facebook đối với tài khoản của mình.

Hướng dẫn điều chỉnh ngưỡng thanh toán Facebook đơn giản

Để có thể điều chỉnh ngưỡng thanh toán Facebook, bạn cần làm theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook đang nắm giữ chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Bước 2: Tại giao diện chính, truy cập vào phần “Trình quản lý quảng cáo” và lựa chọn “Lập hóa đơn”.
  • Bước 3: Tiếp hãy, chọn chọn phần “Cài đặt thanh toán” hiển thị trên màn hình.
  • Bước 4: Tiếp tục chọn phần “Quản lý” để điều chỉnh ngưỡng thanh toán Facebook.
  • Bước 5: Ngưỡng hóa đơn hiện tại của tài khoản sẽ hiển thị tại cửa sổ trên màn hình. Tới đây, bạn có thể chủ động chọn ra ngưỡng thanh toán phù hợp với nhu cầu, nguồn vốn của bản thân và thực hiện thay đổi dựa theo mốc đó.
  • Bước 6: Hãy chọn và nhập số tiền bạn muốn sử dụng làm ngưỡng thanh toán cho tài khoản của mình.
  • Bước 7: Cuối cùng, hãy chọn “Thay đổi ngưỡng” để hoàn tất quá trình.

Những lưu ý khi điều chỉnh ngưỡng thanh toán Facebook

Khi ngưỡng thanh toán tại Facebook của bạn được hạ xuống, thay đổi này sẽ được thực hiện ngay tức thì. Tuy nhiên, quá trình này sẽ mất một khoảng thời gian nếu bạn chọn tăng ngưỡng thanh toán bởi những nguyên nhân sau:

  • Ngưỡng thanh toán có phương thức hoạt động giống với cách tính phí của quảng cáo. Khi tài khoản đạt được mức thanh toán mà Facebook đề ra, thì ngưỡng thanh toán mà bạn đề xuất mới có thể tăng lên. Đôi khi bạn cần phải thanh toán thành công một vài lần tại ngưỡng đã đạt mới được Facebook xét duyệt yêu cầu tăng.
  • Tại một vài trường hợp khác, có thể yêu cầu tăng của bạn đang trải qua quá trình phê duyệt. Nếu thất bại, bạn có thể trực tiếp gửi đơn kháng nghị hoặc yêu cầu tăng ngưỡng thanh toán vào một dịp khác.

Xem thêm: Tìm hiểu về dịch vụ quảng cáo Facebook cùng TnA

Làm thế nào để kiểm tra sao lưu phí quảng cáo Facebook?

Khi muốn kiểm tra sao lưu phí quảng cáo tại Facebook, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Vào “Trình quản lý quảng cáo” tại trang chủ để để xem ước tính giới hạn chi tiêu hàng ngày. 
  • Bước 2: Chọn “Lập hóa đơn” để nhận được toàn bộ thông tin về các khoản chi cuối cùng của mình. Trong đó bao gồm cả những quảng cáo cụ thể mà tài khoản đã thực hiện thanh toán.
nguong thanh toan Facebook 3
Làm thế nào để kiểm tra sao lưu phí quảng cáo Facebook?

Lời kết

Trên đây là toàn bộ kiến thức về ngưỡng thanh toán Facebook mà TnA muốn gửi tới bạn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ có được hướng đi phù hợp cho chiến dịch quảng cáo sắp tới của bản thân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *