Marketing trung tâm Tiếng Anh thành công từ con số 0 

Quang cao cho trung tam tieng Anh khi nao

Trong buổi hội thảo, việc học tiếng Anh chưa bao giờ là hết cấp thiết bị. Chính vì thế mà có rất nhiều trung tâm tiếng Anh mọc lên trên khắp mọi nơi với nhiều hình thức khóa học hấp dẫn khác nhau. Vậy làm sao để trung tâm tiếng Anh của bạn nổi bật và được biết đến nhiều hơn? Làm sao Marketing trung tâm Tiếng Anh thành công? Nên quảng cáo trung tâm tiếng Anh khi nào? 

Quảng cáo cho trung tâm tiếng Anh khi nào?

Hai vấn đề chủ đề của bất cứ một chiến dịch Marketing nào cũng sẽ được thực hiện như thế nào và khi nào. Vì vậy, đối với một trung tâm tiếng Anh thì khi nào phát triển khai chiến dịch tiếp thị thì hợp lý? 

Để có được một buổi khai báo thuận lợi, đồng thời đảm bảo được số lượng học viên nhất định cho giai đoạn đầu phát triển thì bạn nên phát triển khai chiến dịch Marketing từ khi bắt đầu xây dựng trung tâm tiếng Anh. Thời điểm tốt nhất chính là từ 2 đến 3 tháng trước ngày khai báo chính thức. 

Quang cao cho trung tam tieng Anh khi nao
Quảng cáo cho trung tâm tiếng Anh khi nào

Xác định mục tiêu tiếp thị cho trung tâm tiếng Anh

Việc xác định mục tiêu marketing rất quan trọng, nó giúp trung tâm marketing thành công trong từng giai đoạn, thời điểm để đạt kết quả mong muốn. Đối với một trung tâm tiếng Anh mới bắt đầu thì việc cần làm nhất đấy chính là xây dựng thương hiệu và thông tin được cho khách hàng mục tiêu dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Xác định ngân sách cho chiến dịch marketing trung tâm tiếng Anh

Mỗi chiến dịch Marketing trung tâm tiếng Anh khác nhau sẽ cần khối lượng ngân sách không giống nhau. Để tối ưu hóa chi phí, trung tâm nên học hỏi những doanh nghiệp lớn đã đi trước hoặc là chọn cho mình một chuyên gia Marketing để nhận tư vấn, và từ đó đúc rút kinh nghiệm cho các lần sau. Tuy nhiên, hãy luôn luôn nhớ rằng bạn cần phải phân chia rõ ràng cho từng phương pháp Marketing. 

Bên cạnh các chiến dịch Marketing offline tại trung tâm thì những chiến dịch Pr Marketing online cũng rất nên được đẩy mạnh bởi tính hiệu quả cao của nó. Mạng Internet ngày một mở rộng, nó giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng hơn so với Offline chính vì thế hãy tận dụng nguồn dữ liệu tiềm năng này. 

Lên kế hoạch marketing cho trung tâm tiếng Anh

Kế hoạch Marketing đúng đắn sẽ giúp trung tâm tiếng Anh có chiến lược thu hút học viên nhiều và ổn định. Tùy vào mục tiêu cần đạt và đối tượng học viên mà mỗi một trung tâm sẽ có một kế hoạch khác nhau. 

Marketing trung tam Tieng Anh
Lên kế hoạch marketing cho trung tâm tiếng Anh

Quảng cáo offline

PR cho trung tâm tiếng Anh truyền thống là các hoạt động truyền tải nội dung tiếp thị, phân phối sản phẩm đến với khách hàng mà không có sự hỗ trợ từ các nền tảng kỹ thuật số. Một số hình thức quảng cáo truyền thống phù hợp cho trung tâm tiếng Anh hiện nay gồm: 

  • PR trên các kênh sóng truyền hình
  • Tạo Standee, banner và dựng chúng tại vị trí dễ thu hút ánh nhìn 
  • Phát tờ rơi 
  • Gọi lọc, tư vấn khách hàng qua điện thoại- Telesales 
  • Tổ chức workshop, event  
  • Tài trợ cho các chương trình, sự kiện lớn để tạo dựng hình ảnh thương hiệu 

Đối với các hình thức quảng cáo Offline nói trên, doanh nghiệp sẽ phải chi ngân sách tương đối lớn để thực hiện nó. Đổi lại, ưu điểm của hình thức tiếp thị này đấy là tiếp cận nhanh chóng các khách hàng tại địa phương và tạo dựng được uy tín rõ nét hơn. 

Tuy nhiên, việc chi một khoản tiền lớn để làm quảng cáo offline vẫn khiến nhiều doanh nghiệp e ngại, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ. Cộng thêm việc phát triển của Internet, mạng xã hội ngày nay thì các hình thức quảng cáo offline có phần kém độc đáo hơn. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp mạnh tay hơn cho quảng cáo Online. 

Quảng cáo online

Trên thực tế, đối với những trung tâm quy mô nhỏ thì Marketing Offline sẽ được ưu tiên hơn với sự tạo dựng uy tín rõ nét. Ứng dụng Marketing Online ngay giai đoạn đầu với các trung tâm quy mô nhỏ sẽ rất chật vật vì tỷ lệ thành công của nó gần như là bằng 0%. 

Vì để làm tốt Marketing online cần có sự đầu tư lâu dài về nhân sự, chiến lược, phương pháp làm và nguồn vốn. Dưới đây là một số hình thức Quảng cáo Online phổ biến hiện nay mà các trung tâm tiếng Anh cần PR có thể tham khảo. 

Quảng cáo online với Facebook 

Facebook hiện có thể là trang mạng xã hội có nhiều người sử dụng nhất thế giới và sức nóng của nó tại thị trường Việt Nam là không hề nhỏ. Nơi đây là một thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp bán sản phẩm của mình. 

Với từ khóa trung tâm tiếng Anh bạn sẽ bắt gặp rất nhiều trang thông tin trung tâm, các hội nhóm chia sẻ tài liệu học cũng như chia sẻ kinh nghiệm học tại trung tâm,… Mỗi trang, mỗi hội nhóm có tới hàng trăm ngàn người hoạt động. 

Chính vì thế, hãy đầu tư vào bài viết quảng cáo cho trung tâm tiếng Anh đăng tải lên các diễn đàn này. Hãy cung cấp những tin tức có giá trị và tích cực, chúng sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt tương tác hơn. 

Quảng cáo Online trên Google 

Với Google adwords quảng cáo của các trung tâm Tiếng Anh sẽ lên vị trí top đầu tìm kiếm mà không mất quá nhiều thời gian. Đối với chương trình khuyến mãi khóa học ngắn hạn thì Google Adwords là hoàn hảo. 

Khi khách hàng search với google từ khóa mà trung tâm đang chạy quảng cáo thì trang web của bạn sẽ tự động nằm trên top 4 website tìm kiếm. đây là nơi thu hút nhiều nhất sự chú ý của người tìm. 

Số tiền bỏ ra cho mỗi lượt click PPc càng nhiều thì vị trí quảng cáo của trung tâm bạn trên mục tìm kiếm của google càng  dễ thấy. Có thể thấy, đây là hình thức tiếp thị online ngắn ngày tốt nhất cho trung tâm. Nó giúp trung tâm tiếng Anh tăng tỷ lệ chuyển đổi data vì đây đều là những khách hàng có nhu cầu, được tiếp thị đúng thời điểm. 

Quảng cáo Online với Zalo 

Zalo hiện nay cũng là một mạng xã hội uy tín tại Việt Nam. Nơi đây cho phép người dùng thành lập nhiều hội nhóm phục vụ cho bàn luận công việc, trao đổi,… Đây thông thường sẽ là kênh chăm sóc khách hàng miễn phí được các trung tâm tiếng Anh tin dùng. 

Với mỗi lớp, học viên sẽ được thêm vào nhóm Zalo khác nhau, giúp học viên nhận được sự quan tâm từ trung tâm nhiều hơn. Chính những chính sách chăm sóc học viên tốt sẽ mang lại nhiều nguồn học viên có nhu cầu cao hơn cho chính các trung tâm tiếng Anh. 

Triển khai seo marketing

Hơn 50% lượt click tự nhiên, lượt tìm kiếm dẫn đến truy cập website là nhờ vào SEO Marketing. Vì vậy, bất cứ trung tâm anh ngữ nào cũng không nên bỏ qua hình thức Marketing mang đến nhiều nguồn data khách hàng như vậy. 

SEO là chuỗi các hoạt động giúp  tối ưu hóa Website. SEO Local giúp trung tâm kết hợp giữa từ khóa tìm kiếm và vị trí. Từ đó giúp tăng sự nhận diện địa điểm của bạn khi người dùng tìm kiếm tại địa phương. 

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả từ SEO Marketing cần đạt đủ yếu tố hệ thống từ khóa hợp lý và nội dung tốt. Do đó, hình thức này đòi hỏi sự lâu dài và tốn nhiều công sức, để tiết kiệm thời gian bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của chuyên gia Marketing. 

Chuẩn bị gì để Marketing cho trung tâm tiếng Anh thành công

Marketing trung tam Tieng Anh 3
Chuẩn bị gì để Marketing cho trung tâm tiếng Anh thành công

Logo trung tâm

Thiết kế logo cho trung tâm là điều cần thiết ở giai đoạn đầu khi bắt đầu chiến dịch Marketing. Bởi Logo là hình ảnh đại diện cho một doanh nghiệp, nó giúp khách hàng nhận diện ra thương hiệu của doanh nghiệp. 

Thông thường, logo của doanh nghiệp nói chung cần đáp ứng được ít nhất các yếu tố cơ bản như: không trùng ý tưởng, truyền tải đúng về thông điệp thương hiệu, dễ ghi nhớ, dễ thu hút người xem,… 

Xác định dịch vụ của trung tâm

Để Marketing đúng trọng tâm, trước tiên phải xác định được cụ thể dịch vụ của trung tâm mang đến là gì. Hiện nay, các trung tâm tiếng Anh ngoài việc chia khóa học theo nhóm tuổi còn có khóa học riêng dành cho các chứng chỉ cụ thể. Vậy nên, để đánh trúng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng thì bạn cần xác định được dịch vụ trung tâm cung cấp là gì. 

Xác định khách hàng mục tiêu

Dựa vào cụ thể từng dịch vụ mà trung tâm cung cấp, bạn có thể định hình được khách hàng mục tiêu cho từng gói khóa học là gì. 

Làm inbound marketing

Ngành giáo dục là một trong những ngành đòi hỏi tính chính xác cao, nhiều thông tin, chính vì thế Inbound Marketing là một giải pháp hiệu quả. Inbound Marketing là phương pháp marketing tập trung giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng nhờ mang đến thông tin hữu ích. 

Đơn giản nhất để làm Inbound Marketing PR cho trung tâm tiếng Anh bạn có thế chia sẻ những thông tin cập nhất nhất về chứng chỉ, kỳ thi liên quan khóa học, các phương pháp làm bài thi, ôn luyện nhanh và hiệu quả,… 

Sử dụng hội nhóm học tiếng Anh

Sức ảnh hưởng của cộng đồng là không hề nhỏ. Một khi bài đăng của bạn được đồng tình và có nhiều lượt tương tác, chắc chắn sự tin tưởng trong mắt khách hàng sẽ tăng cao. Tạo nội dung và chạy quảng cáo trong các hội nhóm là cần thiết để tăng khả năng tiếp cận nhiều hơn các khách hàng mục tiêu. 

Liên kết với các trường học

Hiện tại, nhiều trường đại học, cấp 3 hay thậm chí là cả cấp 2 cũng đã yêu cầu nhận chứng chỉ tiếng Anh cụ thể hay là có bài thi kiểm tra đầu vào cũng như đầu ra cho học sinh, sinh viên. 

Chính vì thế, hình thức PR cho trung tiếng Anh tốt không nên bỏ qua đó là liên kết với các trường học. Hình thức này vừa giúp trung tâm tiếp cận hơn với nhiều khách hàng có nhu cầu học tiếng Anh hơn, vì gây dựng được uy tín cho thương hiệu của mình. 

Khi liên kết, hình thức quảng cáo thường thấy đấy là cấp học bổng, voucher khuyến mãi học phí cho sinh viên, học sinh trong trường,… 

Không bỏ qua website

Kết hợp website với kênh facebook thì sẽ mang lại nhiều hiệu quả Marketing hơn cho trung tâm tiếng Anh. Website là nơi xây dựng nhiều thông tin về khóa học, giáo viên, review của học viên cũ,… chứa đựng nhiều thông tin hơn cho khách hàng tham khảo. 

Từ đó, nó giúp khách hàng có thể đặt niềm tin và lựa chọn đăng ký học hay không. 

Mẫu bài viết quảng cáo trung tâm tiếng Anh hiệu quả

Dưới đây là mẫu một số bài viết quảng cáo trung tâm tiếng Anh hay và độc đáo dành cho bạn tham khảo: 

  • Mẫu bài viết quảng cáo trung tâm tiếng Anh số 1 

bai viet mau 1
Mẫu bài viết quảng cáo trung tâm tiếng Anh số 1
  • Mẫu bài viết quảng cáo trung tâm tiếng Anh số 2

bai viet mau 2
Mẫu bài viết quảng cáo trung tâm tiếng Anh số 2

Dịch vụ Marketing cho trung tâm tiếng Anh cam kết doanh số TnA-Group

Nếu như bạn đang phân vân công việc nên bắt đầu một chiến dịch Tiếp thị như thế nào là đúng đắn đối với trung tâm của mình thì việc chọn một vị trí Agency bên ngoài là giải pháp hiệu quả và tối ưu chi phí nhất. 

Xem thêm: Phong kỹ thuật tiếp thị ngoài là giải pháp tối ưu chi phí cho Doanh nghiệp.

TnA Group sẽ giúp bạn lên kế hoạch cụ thể cho từng thời điểm, đánh dấu các mục tiêu của khách hàng. Đồng thời, chúng tôi có cam kết trợ giúp trung tâm có tỷ lệ chuyển đổi dữ liệu khách hàng cao nhất, đáp ứng đúng doanh nghiệp mà bạn mong muốn. Liên hệ với TnA nếu bạn muốn quảng cáo trung tâm tiếng Anh thành công bạn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *