Phân biệt SEO và Google Adwords chi tiết nhất

Phan biet SEO va Google Adwords chi tiet nhat

Phân biệt SEO và Google Adwords chi tiết nhất

Website là một trong những kênh marketing online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay. Nhắc đến website, các doanh nghiệp sẽ nghĩ ngay đến SEO và Google Adwords. Vậy về bản chất SEO và Google Adwords có gì khác biệt, chức năng cụ thể của chúng như thế nào? Hãy cùng TnA Group tìm kiếm câu trả lời tại bài viết phân biệt SEO và Google Adwords dưới đây.

Phan biet SEO va Google Adwords chi tiet nhat
Phân biệt SEO và Google Adwords chi tiết nhất

Hướng dẫn phân biệt SEO và Google Adwords

Để có thể dễ dàng phân biệt về 2 khái niệm này, trước hết, bạn cần phải biết được khái niệm SEO là gì và Google Adwords là gì?

Seo là gì?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa tiếng Việt là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quá trình cải thiện trang web nhằm gia tăng khả năng hiển thị khi mọi người tìm kiếm về sản phẩm hoặc các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Việc có được khả năng hiển thị tốt hơn trong kết quả tìm kiếm sẽ giúp thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

Google Adwords là gì?

Google Adwords đơn giản được hiểu là hệ thống quảng cáo của Google phát triển nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận các thị trường mục tiêu trên trực tuyến thông qua nền tảng công cụ tìm kiếm và các trang web đối tác của Google. Các trang này sẽ lưu trữ một quảng cáo dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh và xuất hiện trên trang mỗi khi người dùng tìm kiếm các từ khóa hoặc cụm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp đó. 

Phân biệt điểm khác nhau giữa SEO và Google Adwords

SEO và Ads có vai trò riêng biệt nhưng lại bổ sung cho nhau. Quy tắc của SEO xoay quanh việc làm cho trang web của bạn hấp dẫn đối với khách hàng cũng như tạo nội dung giải quyết nhu cầu của họ và thu hút họ. SEO không chỉ bao gồm tài liệu mà bạn viết hoặc các video mà tạo ra, mà còn bao gồm việc tối ưu bố cục và thiết kế của trang web để đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng, di chuyển người dùng qua trang web của bạn một cách logic.

Google Ads thì là nền tảng hiển thị quảng cáo online. Nó cho phép bạn trả tiền cho mỗi lần người khác click vào quảng cáo bạn tạo. Quảng cáo này được hiển thị đến những người dùng, những người nhập những từ khóa cụ thể, cho phép bạn nhắm đến những người dùng quan tâm đến những vấn đề cụ thế đó. Google Adwords vì vậy mà có thể giúp bạn đạt được số lần hiển thị mong muốn cho những Keyword quan trọng. 

Mối tương quan giữa SEO và Google Adwords

Khi SEO và Google Ads được sử dụng cùng nhau, chúng hình thành mối quan hệ cùng có lợi giúp tăng hiệu suất tổng thể của một trang web. Tạo mối quan hệ giữa SEO và Google Ads có thể cải thiện mạnh mẽ Google ranking của trang web và tăng lượng bán hàng trên trang web của bạn.

Phan biet SEO va Google Adwords chi tiet nhat 1
Mối tương quan giữa SEO và Google Adwords

Chính vì thế mà môi tương quan giữa SEO và Google Adwords được chia thành hai khía cạnh:

  • SEO giúp Google Ads: Giúp tối ưu hóa tiềm năng của các từ khóa, cho Google thấy rằng website của bạn được cập nhật, điều chỉnh trang đích để cho nhiều quảng cáo,…
  • Google Ads giúp SEO: Tiết lộ từ khóa hoạt động tốt nhất của bạn, phát hiện ra những vấn đề với trang đích và quảng cáo, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về những từ khóa mà khách hàng hay tìm kiếm,… 

So sánh phân biệt SEO và Google Adwords

Dưới đây là bảng Phân biệt SEO và Google Adwords dựa trên những tiêu chí cơ bản mà bạn có thể tham khảo:

 

Tiêu chí SEO Google Adwords
Chi phí Không phải trả phí Có phải trả phí
Thời gian hiệu quả Mất khoảng 3-6 tháng mới có thể nhận thấy hiệu quả cải thiện rõ ràng Có thể ontop ngay lập tức
Thời gian hiệu lực Khi đã on TOP SEO thì lượng quảng cáo về trang web đều và tồn tại mãi nếu vẫn còn on TOP Khi bạn hết tiền thì lượng truy cập sẽ dừng nếu cho đến khi bạn nạp thêm tiền.
Cách phát triển Cần phát triển từ từ và tập trung vào 1 nhóm từ khóa trọng điểm. Có thể đánh vào nhiều từ khóa cùng lúc trong một chiến dịch.
Lượt click Lượt click của SEO có giá trị cao hơn, chiếm khoảng 65% và không giới hạn lượt click và độ uy tín của SEO cũng là cao hơn so với Google Adwords.  Lượt click của Google Adwords chiếm khoảng 35% và dễ bị chơi xấu dẫn đến việc tiêu hao chi phí vô ích.
Đo lường hiệu quả Khó đo lường hơn Google Adwords Dễ đo lường hơn SEO với những con số cụ thể, hiệu quả thấy ngay.

 

Nên chọn hình thức nào giữa SEO và Google Adwords?

Cả SEO và Google Adwords đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng mà khi kết hợp với nhau sẽ bù trừ cho nhau. Chính vì vậy, mà lựa chọn sử dụng kết hợp giữa SEO và Google Adwords trong những giai đoạn nhất định sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho các doanh nghiệp để marketing online cho thương hiệu, sản phẩm của mình.

Phan biet SEO va Google Adwords chi tiet nhat 2
Nên chọn hình thức nào giữa SEO và Google Adwords?

TnA – Phòng marketing ngoài, cung cấp giải pháp SEO và Google Adwords uy tín

Để phát triển nền tảng website của doanh nghiệp, SEO và Google Adwords là hai hoạt động không thể thiếu. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tối đa với mức ngân sách tối ưu nhất, doanh nghiệp cần phải có những bước đi chiến lược, sách lược tỉ mỉ, rõ ràng.

Hiểu được khó khăn của doanh nghiệp trong công tác đào tạo nhân sự phát triển website, TnA cung cấp giải pháp SEO và Google Adwords với mức chi phí tối ưu, cam kết mang lại hiệu quả tối đa. 

Bởi vậy, nếu bạn vẫn chưa thể hiểu rõ để phân biệt SEO và Google Adwords khác nhau ở đâu, thì chắc hẳn TnA sẽ là đích đến mà doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn để phát triển website công ty. 

TnA luôn sẵn sàng đồng hành cùng mọi doanh nghiệp. Nhấc máy lên và liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *