Tìm hiểu những thông tin cụ thể về Sales Promotion là gì

Giải thích về khái niệm Sales Promotion là gì ?

Mọi doanh nghiệp, dù có thành công đến đâu thì luôn có những thời điểm họ cần phải gia tăng doanh số cấp tốc. Đây có thể là khoảng thời gian mà doanh nghiệp muốn xây dựng cơ sở khách hàng mới hoặc xả hàng tồn kho, cải thiện  việc kinh doanh khi doanh số bị chững lại. Đây chính là lúc mà Sales Promotion thể hiện được sự hiệu quả của mình. Vậy cụ thể Sales Promotion là gì, có tác động như nào đến thị trường ? Hãy cùng TnA Group tìm kiếm câu trả lời trong phần dưới đây của bài viết.

Giải thích về khái niệm Sales Promotion là gì ?

Trước khi đi sâu hơn về phương pháp áp dụng, chúng ta cần phải nắm được Sales Promotion là gì. Hiểu đơn giản, Sales Promotion hay khuyến mãi là chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp sử dụng một chương trình tạm thời ngắn hạn nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng. Điều đó cũng gián tiếp gia tăng doanh số bán ra của dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Giải thích về khái niệm Sales Promotion là gì ?
Giải thích về khái niệm Sales Promotion là gì ?

Đối với doanh nghiệp ý nghĩa của Sales Promotion là gì ?

Áp dụng Sales Promotion trong kinh doanh là một chiến lược khôn khéo được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng. Không những tạo được doanh thu đột biến, Sales Promotion còn giúp quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng mới và chăm sóc nhóm khách hàng thân quen.

Những ưu nhược điểm phổ biến của Sales Promotion là gì ?

Là một chiến lược tiếp thị được sử dụng rộng rãi, Sales Promotion có những ưu điểm vượt trội sau đây:

  • Thu hút được tệp khách hàng mới cho doanh nghiệp.
  • Giới thiệu được sản phẩm, dịch vụ mới đến với công chúng.
  • Giải quyết được lượng sản phẩm dư thừa, tồn kho.
  • Tạo sự đột phá về mặt doanh thu trong một khoảng thời gian nhất định.

Tuy nhiên bên cạnh đó, Sales Promotion vẫn còn rất nhiều mặt hạn chế còn tồn tại:

  • Nếu áp dụng bừa bãi Sales Promotion có thể làm giảm giá trị thương hiệu.
  • Sales Promotion có thể khiến việc đưa sản phẩm quay trở về mức giá ban đầu gặp khó khăn.

Mục đích của doanh nghiệp khi triển khai Sales Promotion là gì ?

Khi triển khai Sales Promotion, mục đích chính của hầu hết các doanh nghiệp chính là:

  • Tìm kiếm công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc cải thiện doanh số.
  • Giải pháp tối ưu để xử lý lượng hàng còn tồn kho.
  • Chất xúc tác giúp kích thích các chương trình quảng cáo của doanh nghiệp.

Top 10 loại hình Sales Promotion được ứng dụng rộng rãi

Có rất nhiều hình thức Sales Promotion khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Dưới đây là tổng hợp 10 loại hình Sales Promotion được ứng dụng rộng rãi mà TnA Group muốn gửi tới bạn:

  • Tổ chức các cuộc thi hoặc thử thách, event dành cho khách hàng.
  • Giới thiệu những combo, gói sản phẩm mới.
  • Áp dụng chương trình Flash Sales để thu hút khách hàng.
  • Cung cấp gói dùng thử miễn phí với những sản phẩm mới.
  • Kết hợp combo giao hàng miễn phí dành cho khách mua hàng online.
  • Sử dụng những sản phẩm đi kèm hoặc tặng miễn phí.
  • Khuyến mãi đặc biệt đối với người mua hàng đầu tiên.
  • Sử dụng chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hoặc mua 2 tặng 1.
  • Tặng kèm phiếu giảm giá, phiếu mua hàng áp dụng với những sản phẩm khác của thương hiệu.
  • Thiết lập chương trình Upsell để mở đường cho những sản phẩm cao cấp hơn.
Top 10 loại hình Sales Promotion được ứng dụng rộng rãi
Top 10 loại hình Sales Promotion được ứng dụng rộng rãi

Yếu tố tác động làm chiến lược Sales Promotion hiệu quả

Hiệu quả của một chiến dịch Sales Promotion có thể được đánh giá dựa trên sự tổng hòa của nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Khả năng xây dựng thương hiệu trong thời điểm hiện tại.
  • Yếu tố định vị đối với khách hàng.
  • Yếu tố khách quan gợi nhớ tới thương hiệu.

Những phương pháp tạo nên một chiến lược Sales Promotion 

Đối với doanh nghiệp mới, làm thế nào để tận dụng Sales Promotion là điều tương đối khó khăn. Dưới đây là những phương pháp tạo nên một chiến lược Promo hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Bán hàng cá nhân: Đây là phương pháp thường được sử dụng nhằm xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Vận dụng quan hệ công chúng: Quan hệ công chúng sẽ đóng vai trò duy trì niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu.
  • Triển khai Marketing trực tiếp: Đây là hoạt động tiếp thị chủ động mà không cần sự can thiệp của các bên phân phối, trung gian.

Ví dụ về việc triển khai Sales Promotion hiệu quả

Ví dụ cụ thể nhất về Sales Promotion có thể kể đến chính là Black Friday. Đây là chương trình khuyến mãi thú vị được áp dụng bởi hàng ngàn doanh nghiệp trên toàn thế giới. Một số công ty chạy chương trình ngày Thứ Sáu Đen trong vòng 24h trong khi có nơi sẽ kéo dài cả tuần lễ. Yếu tố hàng đầu trong đợt giảm giá chính là việc các công ty biết rằng người dùng sẽ mua hàng. Điều đó bắt buộc các doanh nghiệp phải có một chiến lược xúc tiến kinh doanh mạnh mẽ để cạnh tranh được với đối thủ trên thị trường.

Ví dụ về việc triển khai Sales Promotion hiệu quả
Ví dụ về việc triển khai Sales Promotion hiệu quả

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về Sales Promotion mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ tình được hướng đi mới cho doanh nghiệp để cải thiện doanh số bán hàng. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ Website của TnA Group để nhận thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *