Marketing tổng thể là gì? I Cách xây dựng kế hoạch marketing tổng thể

Cach xay dung ke hoach marketing tong the

Marketing tổng thể đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược của doanh nghiệp. Kế hoạch marketing online tổng thể tốt sẽ giúp công ty dễ dàng bán sản phẩm tới khách hàng mục tiêu. Vậy marketing tổng thể là gì? Làm sao để xây dựng kế hoạch marketing tổng thể cho doanh nghiệp? Cùng TnA Group tìm hiểu ngay sau đây! 

Marketing tổng thể là gì? 

Hiểu đúng về marketing tổng thể

Marketing tổng thể là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp phủ sóng trên thị trường. Từ khâu định hình sản phẩm đến định giá, phân phối và truyền thông, marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu hóa cơ hội bán hàng. 

Không có kế hoạch marketing tổng thể, doanh nghiệp khó có thể sử dụng ngân sách một cách hiệu quả. Nếu sản phẩm làm ra rất tốt, nhưng lại không được chú trọng truyền thông, thì cũng khó có thể đến được tay người mua. Kế hoạch marketing tổng thể giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn lực cho từng đầu mục một cách hiệu quả nhất. 

Cach xay dung ke hoach marketing tong the
Cách xây dựng kế hoạch marketing tổng thể

Các yếu tố quan trọng trong kế hoạch marketing tổng thể

Có 3 yếu tố quan trọng trong kế hoạch marketing tổng thể mà doanh nghiệp cần nắm được: 

  • Luồng thông tin: Thông tin về khách hàng, thị trường, về chính sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp đều cần được nắm rõ
  • Điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp: Hiểu điểm mạnh để tập trung phát triển, khắc phục yếu điểm một cách nhanh chóng
  • Hoạt động giám sát, kiểm tra thường xuyên: Không kiểm tra giám sát thì không phát hiện được vấn đề. Khi phát hiện ra đã trở thành lỗi nghiêm trọng thì rất khó để khắc phục, gây mất niềm tin với khách hàng

LỢI ÍCH CỦA MARKETING TỔNG THỂ

Có được kế hoạch marketing tổng thể tốt, doanh nghiệp sẽ thu được về rất nhiều lợi ích:

  • Phủ sản phẩm tới khách hàng tiềm năng: Càng phủ sóng tới nhiều người trong nhóm khách hàng mục tiêu, cơ hội bán hàng càng lớn
  • Xây dựng thương hiệu: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thông qua các chiến dịch truyền thông để làm thương hiệu, tạo sự gắn bó với khách hàng
  • Tăng tổng doanh thu: Việc tối ưu từng khoản tiền trong ngân sách marketing giúp doanh nghiệp có thể sinh lời hiệu quả. 

Xem thêm: Phòng marketing thuê ngoài là giải pháp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp

Tại sao cần lập kế hoạch quảng cáo tổng thể ?

Có rất nhiều hình thức quảng cáo sản phẩm khác nhau. Bài toán khó đặt ra chính là làm thế nào để đánh giá, xác định được đầu tư vào kênh nào sẽ hiệu quả. Doanh nghiệp có thể thử và tự điều chỉnh. Tuy nhiên điều này cũng sẽ khiến công ty chịu một khoản chi phí vô ích khá lớn. 

Việc lên kế hoạch marketing tổng thể ngay từ đầu giúp các định được các kênh cần đầu tư. Doanh nghiệp có thể loại bỏ ngay những hướng quảng cáo không hiệu quả. Từ đó đổ dồn vốn vào những kênh mang lại doanh thu cao. Đầu tư hiệu quả trong mọi khâu thực thi sẽ giúp doanh nghiệp chắc chắn sinh lời. 

Cach xay dung ke hoach marketing tong the 2
Tại sao cần lập kế hoạch quảng cáo tổng thể ?

Các bước xây dựng kế hoạch marketing tổng thể

5 bước xây dựng kế hoạch

Để xây dựng kế hoạch marketing online tổng thể, bạn cần trải qua 5 bước chính như sau: 

  • Bước 1: Phân tích môi trường vĩ mô, vi mô. Từ đó lập được bảng phân tích SWOT (bảng phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh)
  • Bước 2: Dự trù ngân sách phù hợp để triển khai kế hoạch marketing tổng thể
  • Bước 3: Xác định mục tiêu marketing dựa trên mục tiêu kinh doanh của công ty. Mục tiêu marketing có thể xác định theo từng chiến dịch, hoặc theo tháng, theo quý…
  • Bước 4: Lên kế hoạch và triển khai công việc chi tiết trong kế hoạch. Ở giai đoạn này cần có người giám sát chặt chẽ các công việc đã được đặt ra
  • Bước 5: Đo lường mức độ hiệu quả, rút ra kinh nghiệm cho những kế hoạch lần sau

Lưu ý khi triển khai kế hoạch marketing online tổng thể

Để triển khai kế hoạch marketing tổng thể, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa phòng marketing và các phòng ban khác. Ví dụ, phòng marketing cần kết hợp với phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm để ngày càng tối ưu, hoàn thiện sản phẩm hơn nữa. Không có sự kết nối, phòng marketing dù truyền thống hay thuê ngoài đều không thể thực thi tốt. 

Bên cạnh đó, các kênh truyền thông, kênh phân phối online có sự thay đổi liên tục. Phòng marketing khi triển khai kế hoạch cần phải theo dõi thật kỹ biến động thị trường. Từ đó có thể đưa ra kế hoạch marketing online tổng thể đã điều chỉnh phù hợp. 

TnA – Đơn vị cung cấp giải pháp marketing tổng thể uy tín

Đến với TnA, bạn có thể tiết kiệm đến 90% chi phí vận hành marketing mà vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh gấp đôi. 

Cach xay dung ke hoach marketing tong the 3
TnA – Đơn vị cung cấp giải pháp marketing tổng thể uy tín

Chúng tôi là đối tác của hơn 50 công ty, tập đoàn lớn với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động. Thế mạnh của TnA Group chính là lên kế hoạch và thực thi – điều mà rất nhiều doanh nghiệp tìm kiếm. 

Với dịch vụ cung cấp kế hoạch marketing tổng thể, TnA hỗ trợ doanh nghiệp tăng chuyển đổi, tăng doanh thu. Phòng marketing thuê ngoài có thể tối ưu hóa hoạt động quảng cáo với chi phí thấp, hiệu quả cao tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp. Liên hệ tư vấn ngay tại đây: https://tna-group.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *